Bộ Thể thao Indonesia sẽ vận hành CYESC để chuẩn bị cho Thế vận hội 2028

Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia sẽ vận hành Trung tâm Thể thao Elite Thanh thiếu niên Cibubur (CYESC) để chuẩn bị cho Thế vận hội Los Angeles 2028 diễn ra tại Mỹ.

erick-thohir-1724038326.jpg
Thành viên Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Erick Thohir (trái) và Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Dito Ariotedjo (giữa) chụp ảnh với vận động viên cử tạ giành huy chương vàng Rizki Juniansyah tại Sân bay Soekarno-Hatta, ngày 13/8

Trong một tuyên bố được Bộ đưa ra hôm 14/8, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Dito Ariotedjo nhấn mạnh sự nghiêm túc của Chính phủ trong việc duy trì và tăng cường thành tích huy chương tại sự kiện này, bao gồm cả việc đẩy nhanh quá trình hoàn thành cơ sở thể thao. "Nếu Chúa muốn, cơ sở sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 10 này. Nó có thể không hoàn hảo, nhưng nó đã có một trung tâm đào tạo cho cử tạ và leo núi", Bộ trưởng tuyên bố.

Theo ông Ariotedjo, Trung tâm Đào tạo sẽ đạt tiêu chuẩn quốc tế, với công trình xây dựng tương tự như Trung tâm Đào tạo của Nhật Bản, kết hợp giữa luyện tập thể chất, khoa học thể thao và ký túc xá. "Cơ sở này là món quà tuyệt vời nhất từ Tổng thống Joko Widodo cho sự phát triển thể thao trong tương lai, đặc biệt là cho các môn thể thao Olympic", Bộ trưởng khẳng định.

Ngoài ra, Bộ trưởng Doanh nghiệp Nhà nước Erick Thohir, đồng thời là thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cũng tiết lộ, các đội tuyển Indonesia sẽ ngay lập tức lên kế hoạch chuẩn bị cho Thế vận hội Los Angeles 2028 sau Thế vận hội Paris 2024. Trong quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội sắp tới, Indonesia sẽ có cơ sở thể thao tích hợp mới. Chương trình huấn luyện cũng sẽ tốt hơn với tiềm năng giành huy chương vàng lớn hơn.

Cơ sở đào tạo mới sẽ cung cấp không gian cho thể dục dụng cụ, võ thuật và các môn thể thao Olympic khác, Bộ trưởng Ariotedjo nói thêm và lạc quan tin rằng, thông qua sự hợp tác chặt chẽ từ tất cả các bên liên quan, cơ sở CYESC sẽ có tác động đến việc nâng cao thành tích thể thao quốc gia.

Tại Thế vận hội Paris 2024, đoàn Thể thao Indonesia xếp hạng 39 trên Bảng tổng sắp huy chương Thế vận hội Paris 2024 với 2 huy chương vàng và 1 huy chương đồng giành được. Hai huy chương vàng do Veddriq Leonardo giành được ở môn Leo núi tốc độ và Rizki Juniansyah ở môn Cử tạ hạng cân 73kg nam. Trong khi đó, vận động viên cầu lông Gregoria Mariska Tanjung giành được huy chương đồng ở nội dung đơn nữ. Để động viên tất cả các vận động viên, tất cả các vận động viên Indonesia tham dự Thế vận hội Paris 2024 đều sẽ nhận được tiền thưởng như một sự đánh giá cao từ Chính phủ vì đã đại diện cho đất nước. Riêng với các vận động viên giành được huy chương, Tổng thống Joko Widodo đảm bảo rằng, Chính phủ sẽ cung cấp tiền thưởng xứng đáng cho họ. Theo lời ông Widodo, những người giành huy chương vàng sẽ nhận được 6 tỷ rupiah, tương đương khoảng 370.000 USD, tăng so với 5,5 tỷ rupiah được thông báo trước đó và huấn luyện viên của họ sẽ nhận được 2,75 tỷ rupiah (167.000 USD) mỗi người. Người giành được huy chương đồng sẽ nhận được tiền thưởng 1,65 tỷ rupiah (100.000 USD) và 675 triệu rupiah (41.000 USD) cho huấn luyện viên.

Hoàng Hà (Antara)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bo-the-thao-indonesia-se-van-hanh-cyesc-de-chuan-bi-cho-the-van-hoi-2028-a36958.html