Sabalenka - Pegula và những điều cần biết về trận chung kết Cincinnati 2024

Jessica Pegula chỉ còn cách một chiến thắng nữa để làm nên lịch sử tại Cincinnati Open. Đối thủ mà cô phải vượt qua ở trận đấu cuối cùng nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 1000 này, không ai khác chính là tay vợt số 3 thế giới hiện nay - Aryna Sabalenka.

peg-1724038034.jpg_large

Tay vợt người Mỹ - Jessica Pegula - chỉ còn cách một chiến thắng nữa để giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp và trở thành tay vợt nữ đầu tiên trong hơn 50 năm qua giành được các danh hiệu ở Toronto và Cincinnati trong cùng một mùa giải. Đứng án ngữ trên con đường của cô đang là tay vợt số 3 thế giới - Aryna Sabalenka - người đã tiến vào trận chung kết WTA 1000 thứ ba trong mùa giải này. 

Sabalenka - người sẽ trở lại vị trí số 2 trên Bảng xếp hạng WTA ngày hôm nay (19/8) - đã không để thua một séc nào ở Cincinnati, bao gồm cả chiến thắng áp đảo với 2 séc trắng trước tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - ở bán kết. Sabalenka đã có một tuần thi đấu thống trị ở Cincinnati, nơi cô lần đầu tiên vào chung kết sau 4 lần vào bán kết. Cô đã lần lượt vượt qua Elisabetta Cocciaretto, Elina Svitolina, hạt giống số 10 Liudmila Samsonova và đặc biệt là Swiatek trong trận bán kết ngày 18/8. Chiến thắng của Sabalenka trước Swiatek đã chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp của cô trước tay vợt người Ba Lan, đồng thời, rút ngắn khoảng cách trong thành tích đối đầu xuống còn 4-8. Chiến thắng này cũng đưa Sabalenka vào chung kết WTA 1000 thứ ba trong năm nay và là trận chung kết WTA 1000 sân cứng đầu tiên kể từ Indian Wells 2023.

Pegula mang theo chuỗi 9 trận thắng vào trận chung kết sẽ diễn ra hôm na (ngày 19/8). Sau khi giành chức vô địch tại National Bank Open tuần trước, Pegula đã rất nỗ lực để giành quyền vào chơi trận chung kết WTA 1000 thứ hai liên tiếp lần đầu tiên trong sự nghiệp. Cô đã thua 3 séc trong tuần này, giành chiến thắng trước á quân năm ngoái Karolina Muchova, Taylor Townsend, Leylah Fernandez và nhà vô địch Washington D.C, Paula Badosa, ở bán kết. Pegula đang chơi rất thăng hoa sau nửa đầu mùa giải vật lộn với hàng loạt chấn thương. Là một tay vợt trụ cột tại các giải đấu WTA 1000, Pegula buộc phải bỏ lỡ Doha, Dubai, Madrid và Rome, cũng như Roland Garros. Cô trở lại trong mùa giải sân cỏ và giành chức vô địch ở Berlin chỉ trong giải đấu thứ hai trở lại.

Sabalenka hiện dẫn trước về thành tích đối đầu với tỷ số 4-2, nhưng Pegula đã thắng trong lần gặp nhau gần nhất ở vòng bảng WTA Finals mùa thu năm ngoái, đó là trận đấu duy nhất của họ kể từ năm 2022. Bằng cách vào chung kết, Sabalenka và Pegula đã đảm bảo cho mình 650 điểm xếp hạng và 308.320 USD tiền thưởng. Một chiến thắng hôm nay sẽ mang về cho tay vợt đăng quang tổng cộng 1.000 điểm và 523.485 USD.

Hoàng Hà (WTA)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sabalenka-pegula-va-nhung-dieu-can-biet-ve-tran-chung-ket-cincinnati-2024-a36956.html