Tỉ phú Todd Boehly thất vọng, Chelsea bị ví như nhóm người xa lạ

Tỷ phú Todd Boehly đã bày tỏ sự thất vọng của mình trong thất bại 0-2 của Chelsea trước Man City ở trận mở màn Premier League.

Tâm điểm đáng chú ý nhất của vòng mở màn Premier League là màn so tài giữa Chelsea và Man City tối ngày 18/8. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của huấn luyện viên Enzo Maresca kể từ khi tiếp quản ghế nóng ở Chelsea. Trong hè này, cùng với quyết định bổ nhiệm huấn luyện viên Enzo Maresca, Chelsea đã chi ngót nghét 200 triệu euro để tăng cường lực lượng. Nếu tính từ khi tỉ phú Todd Boehly tiếp quản sân Stamford Bridge, The Blues đã chi hàng tỉ euro cho chuyển nhượng. Vì vậy, tỉ phú Todd Boehly đã tới Stamford Bridge dự khán trận đấu này.

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng Chelsea đã bất lực để thua Man City với tỉ số 0-2. Erling Haaland và Mateo Kovacic là 2 cầu thủ đã ghi bàn, giúp The Citizens khởi đầu suôn sẻ trong cuộc đua bảo vệ ngôi vương nước Anh.

thua-tran-1724033656.jpg
Chelsea gục ngã ngay trên sân nhà ở trận mở màn Premier League

Từ khi bổ nhiệm huấn luyện viên Enzo Maresca, Chelsea đã thi đấu tổng cộng 7 trận nhưng chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng khi gặp Club America (thắng 1, hòa 2, thua 4). Ở trận đấu tối qua, The Blues gặp vấn đề trong cả tấn công và phòng ngự, đành chấp nhận thất bại toàn diện ở trận ra quân. Đặc biệt, sau khi Kovacic ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City ở phút 84, tỉ phú Todd Boehly đã bỏ về với vẻ mặt rất thất vọng.

Thất bại ở trận mở màn mùa giải mới khiến áp lực ngày càng đè nặng lên vai của huấn luyện viên Enzo Maresca bởi trước đó, dưới thời Todd Boehly, Chelsea đã sa thải 3 huấn luyện viên là Thomas Tuchel, Graham Potter và Mauricio Pochettino.

Sau thất bại trên sân nhà của The Blues, danh thủ Jamie Redknapp chỉ trích kế hoạch chuyển nhượng và màn trình diễn của Chelsea: "Tập thể Chelsea này tạo cảm giác bạn gom một nhóm người xa lạ lại với nhau và không hề có sự gắn kết", Redknapp bình luận trên Sky Sports. "Rất khó để huấn luyện viên làm việc tốt. Bạn đưa các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị và cố gắng tạo khác biệt, nhưng không thể".

Redknapp cho rằng Maresca phải mất nhiều thời gian để tìm ra đội hình xuất phát ưng ý nhất cũng như giúp câu lạc bộ thi đấu theo triết lý mong muốn. "Những câu lạc bộ thành công nhất Ngoại hạng Anh gần đây đều chỉ có đội hình khoảng 24, 25 cầu thủ. Thường thì huấn luyện viên sẽ tổ chức một trận đá tập giữa 11 cầu thủ với 11 cầu thủ vào thứ năm, cố tạo sự gắn kết. Nhưng Chelsea giờ có tới 20 cầu thủ thậm chí còn không được dự trận đấu tập đó", Redknapp bình luận. Cựu tiền vệ Liverpool 51 tuổi còn cho rằng, thành công là nhiệm vụ bất khả thi cho huấn luyện viên Maresca, với dàn cầu thủ lộn xộn của Chelsea hiện tại. "Họ chi gần 1,5 tỷ USD mà vẫn chưa có tiền đạo đẳng cấp và tôi không chắc họ có thủ môn giỏi. Với tất cả số tiền đã bỏ ra, Chelsea vẫn chưa hoàn thiện 2 trong những vị trí quan trọng nhất", Redknapp nói thêm.

bo-ve-1724033656.jpg
Tỷ phú Todd Boehly đã sớm rời sân Stamford Bridge ngay khi Chelsea nhận bàn thua thứ hai

Trong khi đó, trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên đã lên tiếng chỉ trích Todd Boehly về chính sách chi tiền vô tội vạ. Một số cho rằng tỉ phú này đã phá nát đội hình của The Blues.

“Chi cả đống tiền nhưng mọi thứ còn tệ hơn. Chelsea bao giờ mới lấy lại bản sắc?”, một cổ động viên bình luận.

“Có lẽ ông ta đang tính tới khả năng sa thải Enzo Maresca. Hoặc cũng có thể ông ta sẽ tính cách đưa Mateo Kovacic trở lại Chelsea”, một cổ động viên khác bông đùa.

Theo lịch, ở vòng đấu thứ hai Premier League vào ngày 25/8 tới, dàn sao The Blues sẽ làm khách trên sân của Wolves.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ti-phu-todd-boehly-that-vong-chelsea-bi-vi-nhu-nhom-nguoi-xa-la-a36943.html