Đội tuyển Việt Nam: Huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ sàng lọc đội hình ở các trận giao hữu?

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu, gặp đội tuyển Nga vào ngày 5/9 và tiếp đón đội tuyển Thái Lan vào ngày 10/9. Huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ chọn ai để thử nghiệm các phương án và hoàn thiện bộ khung đội hình trong bối cảnh ASEAN Cup 2024 sẽ khởi tranh vào cuối năm nay?

vff-42-1724031310.jpg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ có cơ hội kiểm tra, sàng lọc đội hình ở các trận đấu giao hữu trong tháng 9 và 10/2024

ASEAN Cup 2024 - tên gọi mới của Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á đã quyết định lùi lịch khởi tranh vào đầu tháng 12/2024, kéo dài tới tháng 1/2025 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển tập hợp lực lượng và có thêm thời gian chuẩn bị. Dù vẫn còn tới 4 tháng nữa giải đấu mới diễn ra, nhưng ở thời điểm hiện tại, các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á đã tất bật với các kế hoạch chuẩn bị. Mới nhất là đội tuyển Lào, đối thủ mà thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ gặp trong trận đấu mở màn tại bảng A đã quyết định mời ông Ha Hyeok-jun (người Hàn Quốc) làm huấn luyện viên trưởng để kịp bắt tay chuẩn bị. 

Trước đó, đội tuyển Myanmar cũng đã sa thải nhà cầm quân người Đức Michael Feichtenbeiner để mở đường cho những cách tân ở đội tuyển. Cả Indonesia và Philippines cũng đặt mục tiêu rất cao ở ASEAN Cup 2024 càng khiến cho cuộc đua giành 2 suất vé vào bán kết trở nên quyết liệt và khó lường, đòi hỏi huấn luyện viên Kim Sang-sik phải có những tính toán kỹ càng, đặc biệt đem đến luồng gió mới. Đội tuyển Việt Nam đang trong chu kỳ sa sút đã kéo dài hơn 1 năm qua sau giai đoạn thành công rực rỡ dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo và ASEAN Cup 2024 chính là cơ hội để huấn luyện viên Kim Sang-sik tạo ra được những thay đổi và mở ra chu kỳ thành công mới.

vff-68-1-1724031433.jpg
Tuy mới chỉ dẫn dắt đội tuyển thi đấu 2 trận tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, nhưng huấn luyện viên Kim Sang-sik bước đầu đã tạo ra được những thay đổi tích cực

Đã có những dấu hiệu lạc quan khi chứng kiến đội tuyển với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kim Sang-sik đã có màn ra mắt được coi là thành công khi đánh bại đội tuyển Philippines. Dù để thua Iraq với tỷ số 1-3 trong trận đấu cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, nhưng người hâm mộ cũng đã nhìn thấy được những tín hiệu tích cực, lạc quan từ tinh thần thi đấu cũng như lối chơi “biết mình, biết người”. Đấy chính là cơ sở để huấn luyện viên Kim Sang-sik tiếp tục phát huy và có thêm những thay đổi, bổ sung lực lượng để chuẩn bị tốt nhất cho ASEAN Cup 2024. 

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu, gặp đội tuyển Nga vào ngày 5/9 và tiếp đón đội tuyển Thái Lan vào ngày 10/9. Tiếp đến dịp FIFA Days tháng 10, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ lại có dịp gặp nhau để thử sức với đội tuyển Ấn Độ vào ngày 9/10 và đội tuyển Lebanon vào ngày 15/10. Đến cuối tháng 11 sẽ là đợt tập trung cao điểm với sự góp mặt của những tuyển thủ có phong độ tốt nhất được lựa chọn cho ASEAN Cup 2024.

454570116-513659188281460-4556200000432792746-n-1724031588.jpg
Trong các đợt hội quân sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có sự trở lại của nhiều cầu thủ từng gặp phải chấn thương đã bình phục và cả những cầu thủ gốc Việt trở về thi đấu cho các câu lạc bộ

Ở thời điểm hiện tại, một số tuyển thủ từng gặp vấn đề chấn thương đã có dấu hiệu bình phục và trở lại tập luyện cùng các câu lạc bộ như: Ngọc Hải, Văn Đức, Đình Trọng, Thành Chung, Minh Trọng... Trong khi Văn Lâm, Nguyễn Filip, Việt Anh, Đức Chiến, Thanh Bình, Duy Mạnh, Tấn Tài, Xuân Mạnh, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Tuấn Hải, Tiến Linh… vẫn là những gương mặt sáng giá. Ngoài ra, huấn luyện viên Kim Sang-sik còn có thể bổ sung thêm những nhân tố mới từ các đội trẻ và đặc biệt là những cầu thủ gốc Việt trở về thi đấu cho các câu lạc bộ mà nổi bật nhất phải kể tới Jason Pendant Quang Vinh.

Thời gian vẫn còn đủ để huấn luyện viên Kim Sang-sik tiến hành những cuộc sàng lọc lực lượng và tạo ra những thay đổi cả về lượng và chất để đem đến sức mạnh và cả diện mạo mới cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-viet-nam-huan-luyen-vien-kim-sang-sik-se-sang-loc-doi-hinh-o-cac-tran-giao-huu-a36940.html