Giải Golf vô địch quốc gia 2024: Nguyễn Đức Sơn, Lê Chúc An đăng quang

Sau 4 ngày tranh tài, chiều 17/8, giải Golf vô địch quốc gia 2024 đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về Lê Chúc An (nội dung nữ) và Nguyễn Đức Sơn (nội dung nam).

Sau 2 ngày đầu tranh tài đầu tiên, giải ghi nhận chỉ còn 62 golfer vượt qua cắt loại (50 nam, 12 nữ) để tiếp tục vào thi đấu các vòng 3 và vòng 4 tranh ngôi vô địch.

golf-0-1723905318.jpg
Nguyễn Đức Sơn, Lê Chúc An đăng quang tại giải Golf vô địch quốc gia 2024

Bước vào vòng đấu cuối cùng, golfer Nguyễn Đức Sơn tạm dẫn đầu Bảng xếp hạng nam với cách biệt một gậy so với 2 vận động viên xếp sau là Nguyễn Tuấn Anh và Đoàn Uy.

Ở ngày thi đấu này, cả 3 vận động viên cùng xuất phát tại hố số 1. Đức Sơn có lợi thế và tinh thần khá thoải mái khi bước vào vòng đấu quan trọng. Anh giữ phong độ tốt khi liên tiếp ghi điểm par và birdie tại 17 hố đấu đầu tiên, chỉ mắc duy nhất 1 điểm bogey tại hố số 18.

Qua đó, Nguyễn Đức Sơn kết thúc ngày thi đấu cuối với kết quả 68 gậy và đạt tổng điểm 282 (-6 gậy) sau 4 vòng đấu. Thành tích này giúp anh lập kỷ lục là vận động viên vô địch có thành tích âm gậy tốt nhất trong lịch sử giải đấu. Đây là lần đầu tiên, Đức Sơn giành ngôi vô địch quốc gia trong sự nghiệp thi đấu của mình. 

golf-2-1723905317.jpg
 Nguyễn Đức Sơn là vận động viên vô địch có thành tích âm gậy tốt nhất trong lịch sử giải đấu

Nguyễn Đức Sơn chia sẻ sau khi giành ngôi vô địch: "Chức vô địch có ý nghĩa rất quan trọng, là danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên của tôi. Đây là món quà dành tặng bố mẹ, người đã đồng hành với tôi trong suốt những năm qua. Mục tiêu tiếp theo của tôi là đạt những kết quả tốt hơn nữa".

Giành vị trí Á quân là golfer Nguyễn Tuấn Anh. Xuất phát cùng nhóm đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Nguyễn Tuấn Anh bước vào vòng đấu thứ 4 và mắc bogey ngay hố số 1. Tuy nhiên, sau đó anh đã lấy lại tinh thần và thi đấu tốt hơn với điểm par và birdie lần lượt tại hố số 2 và 3, hoàn thành vòng đấu với kết quả (-2) gậy. Qua đó, kết thúc giải với tổng điểm 285 (-3 gậy).

Đoàn Uy có một ngày thi đấu nhiều tiếc nuối khi ghi đến 4 điểm bogey, 2 double bogey và kết thúc vòng đấu cuối cùng kết quả (+5) gậy để xếp vị trí thứ ba với tổng điểm là 292 (+4).

golf-4-1723905317.jpg
Lần đầu tiên, Đức Sơn giành ngôi vô địch quốc gia trong sự nghiệp thi đấu của mình

Tại bảng nữ, cuộc tranh tài là khá quyết liệt giữa những cái tên khi đã vượt qua cắt loại như: Lê Chúc An, Nguyễn Viết Gia Hân hay Ngô Vĩnh Hòa. Nhóm phía sau họ có Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Thị Thanh Thúy, Ngô Bảo Nghi, Nguyễn Phương Quỳnh.

Chung cuộc, Lê Chúc An đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành golfer nữ đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch sau 2 năm liên tiếp (2023 và 2024).

Ở ngày thi đấu cuối cùng, Chúc An ghi 2 điểm birdie, chỉ mắc 1 bogey, 1 double bogey và kết thúc với (+2) gậy. Tổng điểm sau 4 vòng của Chúc An là 289 điểm.

Phát biểu sau khi kết thúc giải đấu, golfer Lê Chúc An tự tin khẳng định: "Chức vô địch là động lực cho tôi cố gắng hơn mỗi ngày và hướng đến mục tiêu 3 lần lên ngôi tại giải Golf vô địch quốc gia. Đây là động lực để tôi tiếp tục tập luyện nâng cao trình độ, tự tin hướng đến SEA Games 33".

Vị trí Á quân thuộc về Nguyễn Viết Gia Hân với thành tích 291 điểm sau 4 vòng đấu. Ở ngày thi đấu cuối, Gia Hân ghi 2 birdie, 2 bogey, 2 double bogey và kết thúc với (+4) gậy.

golf-5-1723905317.jpg
Lê Chúc An đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành golfer nữ đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch sau 2 năm liên tiếp (2023 và 2024)

Vị trí thứ ba thuộc về Ngô Vĩnh Hòa, khi tổng điểm của cô chỉ kém 1 gậy với người về nhì. Vĩnh Hòa thể hiện một phong độ ấn tượng ở ngày thi đấu cuối khi ghi liên tiếp 14 điểm par, chỉ mắc 1 bogey, 1 double bogey và đạt kết quả (+3) gậy.

Giải Golf vô địch quốc gia 2024 diễn ra từ ngày 14 đến 17/8 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Tổng giá trị giải thưởng của giải là 1,2 tỉ đồng, trong đó 1 tỉ đồng cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ. Giải đấu có sự tham dự của 150 golfer (120 nam, 30 nữ) tham gia tranh tài.

Những năm qua, giải Golf vô địch quốc gia là đấu trường cho các golfer nghiệp dư. Rất nhiều gương mặt xuất sắc của làng Golf Việt như: Trần Lê Duy Nhất, Nguyễn Thái Dương, Trương Chí Quân, Ngô Bảo Nghi, Nguyễn Thảo My... đã lên ngôi vô địch quốc gia khi còn rất trẻ. Đó cũng là bàn đạp để các vận động viên này theo đuổi sự nghiệp golf chuyên nghiệp sau này.

Mỹ Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-golf-vo-dich-quoc-gia-2024-nguyen-duc-son-le-chuc-an-dang-quang-a36918.html