Giải cờ Vua xuất sắc quốc gia 2024: Đức Hòa và Bạch Ngọc Thùy Dương vô địch cờ tiêu chuẩn

Ngày 17/8, nội dung cờ tiêu chuẩn và cờ Chớp của bảng nam, bảng nữ trong khuôn khổ giải cờ Vua xuất sắc quốc gia 2024 đã tìm ra các ngôi vị cao nhất. Giải đấu đã ghi nhận nhiều kỳ thủ có tên tuổi giành được huy chương ở những nội dung chủ chốt.

cv-1723904793.jpg
Giải đấu đã ghi nhận nhiều kỳ thủ có tên tuổi giành được huy chương trong những nội dung chủ chốt

Sau 9 ván thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn ở bảng nam, Đại kiện tướng Nguyễn Đức Hòa (Quân đội) đã vươn lên giành vị trí số 1 với tổng 7 điểm. Đáng chú ý, trong tổng số 9 ván đấu của mình, Nguyễn Đức Hòa không thua ván nào và có tới 5 ván thắng, 4 ván hòa. 

Trong khi đó, 3 kỳ thủ Nguyễn Văn Huy (Hà Nội), Trần Ngọc Minh Duy (Đồng Nai), Trần Tuấn Minh (Hà Nội) cùng đạt 6,5 điểm sau 9 ván. Tuy nhiên, xét về chỉ số phụ, Nguyễn Văn Huy đã vươn lên giành ngôi á quân và xếp thứ ba là Trần Ngọc Minh Duy.

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn nữ, kỳ thủ trẻ Bạch Ngọc Thùy Dương (thành phố Hồ Chí Minh) đã thi đấu xuất sắc giành huy chương vàng với 7 điểm sau 9 ván đấu. 

Trên con đường giành ngôi vô địch của mình Thùy Dương để thua duy nhất ở ván 7 trước kỳ thủ Nguyễn Bình Vy (Hà Nội) còn lại cô có 6 ván thắng và chỉ để 2 hòa 2 ván. 

Mặc dù, cùng giành được 7 điểm sau 9 ván đấu nhưng do kém về chỉ số phụ kỳ thủ Nguyễn Hồng Anh (thành phố Hồ Chí Minh) xếp vị trí thứ nhì. 

Cùng ngày, nội dung cờ Nhanh nam, nữ cũng đã tìm được nhà vô địch. Bảng nam chứng kiến ngôi vô địch cá nhân của đại kiện tướng Lê Tuấn Minh khi giành 8 điểm qua 9 ván. Về thứ nhì là Nguyễn Đức Việt (Hà Nội) với 7,5 điểm còn hạng ba là Nguyễn Văn Hải (Hà Nội) có 7 điểm. Đáng chú ý, 7 vị trí dẫn đầu nội dung này thuộc về các kỳ thủ của Hà Nội. 

Ở nội dung cờ Nhanh nữ lại diễn ra hết sức kịch tính, khi có tới 6 kỳ thủ tranh chấp quyết liệt cho ngôi vô địch, gồm: Nguyễn Hồng Anh (thành phố Hồ Chí Minh), Hoàng Thị Bảo Trâm (thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Mai Hưng (Bình Dương), Nguyễn Xuân Thi (Cần Thơ), Nguyễn Hồng Nhung (Hà Nội), Nguyễn Thị Thanh An (thành phố Hồ Chí Minh). Kết thúc 9 ván, Nguyễn Hồng Anh đạt tổng 7,5 điểm để vươn lên giành ngôi vô địch nội dung cờ Nhanh nữ.

Hôm nay (ngày 18/8), các kỳ thủ tiếp tục thi đấu nội dung cờ Chớp và cờ Siêu Chớp đối với nam, nữ. Giải sẽ tranh tài tới hết ngày 19/8.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-co-vua-xuat-sac-quoc-gia-2024-duc-hoa-va-bach-ngoc-thuy-duong-vo-dich-co-tieu-chuan-a36916.html