Man City mất trụ cột quan trọng ở cuộc đọ sức Chelsea

Trước trận đấu mở màn Premier League với Chelsea, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City thừa nhận, nhà đương kim vô địch không có lực lượng mạnh nhất ở trận đấu này.

Vào tối 18/8, Man City sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Premier League bằng chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge của Chelsea. Cách đây hơn 10 ngày, ở tour du đấu Mỹ, Man City đã dễ dàng đánh bại Chelsea với tỉ số 4-2. Ở trận đấu đó, tiền đạo Haaland đã bùng nổ với cú hat-trick. Chelsea mới bổ nhiệm huấn luyện viên Maresca thay Pochettino nên cần nhiều thời gian để ổn định lối chơi. Đặt lên bàn cân, The Blues rõ ràng không thể sánh với Man City.

tam-diem-1723853808.jpg
Màn so tài giữa Chelsea và Man City vào lúc 22 giờ 30 tối Chủ nhật là trận cầu tâm điểm vòng 1 Premier League

Nhưng cần lưu ý rằng, ở Premier League mùa trước, Chelsea đã khiến Man City chia điểm trong cả 2 màn đối đầu. Lối chơi phản công tốc độ của The Blues thực sự đã gây ra nhiều khó khăn cho Man City.

Thầy trò huấn luyện viên Guardiola vừa giành danh hiệu Siêu cúp Anh nhưng về lối chơi, họ đã gây thất vọng. Trước đó, ở 4 trận giao hữu hè, dàn sao The Citizens cũng chỉ giành 1 chiến thắng. Nhiều trụ cột của Pep đã tham dự EURO và COPA America 2024 nên trở lại tập trung muộn. Vì vậy, giới chuyên môn dự báo, Man City sẽ khởi đầu khó khăn ở mùa giải mới.

Trước thềm đại chiến, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin "ngôi sao" trẻ Oscar Bobb đã bị gãy chân và phải nghỉ đấu dài hạn. Về phần mình, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng đã xác nhận thông tin này.

“Oscar Bobb đã dính chấn thương trong lúc tập luyện. Thật không may khi chấn thương rất nghiêm trọng. Cậu ấy đã tiến hành phẫu thuật vào chiều nay. Tôi hi vọng, Bobb sẽ chóng bình phục và trở lại sau 3-4 tháng.

Chúng tôi rất buồn cho Oscar Bobb, không phải vì mùa giải trước đáng kinh ngạc của cậu ấy. Điều đó không quan trọng. Bất kì cầu thủ nào dính chấn thương nặng cũng khiến chúng tôi nuối tiếc. Chúng tôi mong sớm được gặp lại Bobb”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói trong buổi họp báo trước trận gặp Chelsea.

chan-thuong-1723853808.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận, tiền vệ trụ cột Rodri sẽ bỏ lỡ cuộc đọ sức với Chelsea

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng cho biết, Rodri sẽ bỏ lỡ cuộc đọ sức với Chelsea do không đạt 100% thể lực: “Rodri vẫn chưa trở lại tập luyện với chúng tôi. Cậu ấy chưa sẵn sàng”.

Vào tháng trước, Rodri đã giành chức vô địch EURO 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Vì vậy, tiền vệ 28 tuổi được phép nghỉ dài ngày và không phải tham gia chuyến du đấu Mỹ trước mùa giải của Man City.

Đáng chú ý, Rodri cũng đã dính chấn thương và phải rời sân sớm ở trận chung kết EURO 2024 với đội tuyển Anh. Nhiều khả năng chấn thương này là một phần nguyên nhân khiến anh chưa thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Premier League:

Ngày 17/8:

02h00: Man United 1-0 Fulham  

18h30: Ipswich Town - Liverpool

21h00: Arsenal - Wolverhampton              

21h00: Everton - Brighton            

21h00: Newcastle - Southampton             

21h00: Nottingham - Bournemouth         

23h30: West Ham - Aston Villa   

Ngày 18/7:

20h00: Brentford - Crystal Palace             

22h30: Chelsea - Man City           

Ngày 20/8:

02h00: Leicester City - Tottenham

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-city-mat-tru-cot-quan-trong-o-cuoc-do-suc-chelsea-a36899.html