Huấn luyện viên Erik ten Hag chỉ trích học trò sau trận thắng nhọc, tân binh Joshua Zirkzee phấn khích

Sau chiến thắng nhọc nhằn của Man United trước Fulham ở trận đấu mở màn Premier League, huấn luyện viên Erik ten Hag đã chỉ trích các học trò vì không thể tận dụng thành công những cơ hội tạo ra.

Ở trận đấu mở màn Premier League rạng sáng 17/8, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Man United phải rất nhọc nhằn để giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Fulham. Pha lập công duy nhất của Man United được ghi do tân binh Joshua Zirkzee ghi ở phút 87.

ghi-ban-1723853057.jpg
Zirkzee ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Man United

"Xé lưới" Fulham, Zirkzee đã trở thành cầu thủ Hà Lan thứ sáu ghi bàn trong trận ra mắt Old Trafford, sau Jordi Cruyff, Ruud van Nistelrooy, Robin van Persie, Alexander Buttner và Donny van de Beek.

Zirkzee là một trong 4 tân binh của Man United ở mùa hè này. Anh được chiêu mộ từ Bologna với giá 36,5 triệu bảng. Ở trận Siêu cúp Anh, Zirkzee được đăng kí nhưng chỉ ngồi dự bị. Tuy nhiên, "ngôi sao" 23 tuổi đã tạo dấu ấn với bàn thắng quyết định trong trận ra mắt Old Trafford.

Trước khi Joshua Zirkzee ghi bàn thắng duy nhất để giúp Man United giành trọn 3 điểm, Man United đã tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách nhưng các "ngôi sao" như Bruno Fernandes, Mason Mount hay Alejandro Garnacho đều bỏ lỡ.

Trận thắng Fulham giúp Man United tạm thời vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng Premier League. Ở vòng 2, huấn luyện viên Ten Hag và các học trò sẽ hành quân đến sân Amex của Brighton.

Về phần mình, trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Erik ten Hag nhìn chung hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan vẫn chỉ trích các cầu thủ Man United vì không biết tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng sớm hơn. Trong hiệp 1, đội trưởng Bruno Fernandes bỏ lỡ 2 cơ hội vàng ở cự li gần. Nếu không, thế trận có lẽ dễ dàng hơn nhiều cho "Quỷ đỏ".

“Chúng tôi đã gây sức ép lên Fulham khiến họ gặp nhiều bối rối. Thành thực mà nói, chúng tôi đã tạo nhiều cơ hội ở trận đấu này. Chúng tôi đáng ra phải ghi bàn sớm hơn. Đó là lời chỉ trích duy nhất của tôi đối với các cầu thủ. Họ phải chắt chiu hơn nữa”, nhà cầm quân 54 tuổi nói.

bo-lo-1723853057.jpg
Man United bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở trận đấu trên sân nhà Old Trafford

Dấu ấn thay người của huấn luyện viên Ten Hag đã được thể hiện rõ nét khi ông tung Zirkzee và Garnacho vào sân. Sau đó, 2 cầu thủ này đều tỏa sáng khi Garnacho kiến tạo cho Zirkzee lập công.

“Những cầu thủ dự bị luôn quan trọng. Cảm giác chắc chắn sẽ rất tuyệt khi bạn tung những cầu thủ dự bị vào sân ở trận mở màn và họ lập tức tỏa sáng”, Ten Hag nói thêm.

Về phần mình, phát biểu với báo giới sau chiến thắng của Man United, tân binh Joshua Zirkzee phấn khích cho biết: “Chiến thắng trong trận đầu tiên của tôi và ghi được bàn thắng, không gì tuyệt vời hơn thế”.

“Tôi được biết, ghi bàn ở Stretford End (khán đài phía Tây của Old Trafford) là một trong những cảm xúc tuyệt vời nhất ở Man United. Tôi rất may mắn và biết ơn khi có được trải nghiệm đó ở trận đầu tiên của mình. Một cảm giác thật phấn khích”.

“Cuối cùng điều quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng và mục tiêu đã hoàn thành. Tôi thực sự không thể miêu tả hết cảm giác đó, nó giống như một giấc mơ đẹp đã trở thành hiện thực”, tuyển thủ Hà Lan nói thêm.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-erik-ten-hag-chi-trich-hoc-tro-sau-tran-thang-nhoc-tan-binh-joshua-zirkzee-phan-khich-a36898.html