Bùng nổ phút cuối, PSG thắng đậm trận mở màn Ligue 1

Dù phải thi đấu trên sân khách, tuy nhiên, với 3 pha lập công chỉ trong 5 phút cuối trận giúp PSG giành chiến thắng đậm ở trận đấu mở màn Ligue 1 mùa giải 2024-2025.

Rạng sáng 17/8, PSG có chuyến làm khách đến sân Oceane của Le Harve ở trận đấu mở màn Ligue 1. Hiện PSG là nhà đương kim vô địch trong khi Le Harve chỉ xếp thứ 15 mùa giải trước. Ở trận đấu rạng sáng nay, 3 tiền đạo tuyển thủ Pháp dự EURO 2024, gồm: Muani, Ousmane Dembele và Bradley Barcola, đều khởi đầu trận này trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, tiền đạo 16 tuổi - Ibrahim Mbaye - đá chính thay Kylian Mbappe - người đã gia nhập Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè.

Ngoài Mbaye, huấn luyện viên Enrique còn cho 2 cầu thủ cùng 18 tuổi là hậu vệ trái Yoram Zague và tiền vệ trung tâm Warren Zaire-Emery chơi xuất phát. Bên kia chiến tuyến, Le Harve không sở hữu cái tên nào nổi bật trong đội hình xuất phát.

psg-1723851967.jpg
PSG làm chủ thế trận trong trận đấu mở màn Ligue 1

Bước vào trận đấu, ngay phút thứ ba, Lee Kang-in mở tỷ số cho PSG. Cầu thủ người Hàn Quốc sút chạm một cầu thủ Le Havre đổi hướng bay vào góc xa, sau đường chuyền cánh phải của Goncalo Ramos. Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước từ sớm, PSG tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép và làm chủ hoàn toàn thế trận. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 phải chịu tổn thất đầu tiên khi Ramos chấn thương mắt cá chân ở phút 20. Sau đó, huấn luyện viên Luis Enrique phải cho Kolo Muani vào thay. Dù tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng các chân sút của PSG không tận dụng thành công. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho PSG đến khi tiếng còi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất vang lên.

Sang hiệp 2, kịch bản diễn ra tương tự hiệp 1. Chỉ 3 phút sau khi bóng lăn, từ 1 pha đá phạt, Christopher Operi đưa bóng đi thẳng vào lưới. Khi xem lại pha quay chậm, bóng đã khẽ sượt qua đầu Gautier Lloris nên bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 của Le Harve được tính cho trung vệ người Pháp.

Le Havre suýt vượt lên ở phút 53 với pha dứt điểm của đội trưởng Josue Casimir. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra VAR, trọng tài phát hiện lỗi để bóng chạm tay và từ chối công nhận bàn thắng.

Ở những phút sau đó, PSG tràn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Tuy vậy, các cầu thủ đội khách đã gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự của Le Harve. Trước thế trận bế tắc, vào phút 71, huấn luyện viên Luis Enrique đã tung Randal Kolo Muani và Bradley Barcola vào sân.

psg-an-mung-1723851967.jpg
Các cầu thủ PSG ăn mừng chiến thắng đậm trận mở màn Ligue 1

Và 2 "ngôi sao" trên đã đền đáp sự tin tưởng của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Phút 85, từ pha kiến tạo của Joao Neves, Dembele bật cao đánh đầu đưa PSG vươn lên dẫn trước 2-1. Chỉ 1 phút sau, tiếp tục là Joao Neves kiến tạo cho Barcola lập công, nâng tỉ số lên 3-1. Chưa dừng lại ở đó, khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 90, PSG được hưởng phạt đền. Và trên chấm 11m, Randal Kolo Muani không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 4-1 cho PSG.

Kết quả này giúp PSG tạm thời vươn lên vị trí số 1 Ligue 1. Bên kia chiến tuyến, Le Harve tạm thời đứng cuối Bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu vòng 1 Ligue 1:

Ngày 17/8:

01h45: Le Havre 1-4 Paris SG      

22h00: Brest - Marseille

Ngày 18/8:

00h00: Reims - Lille        

02h00: Monaco - St.Etienne        

20h00: Auxerre - Nice    

22h00: Angers - Lens      

22h00: Montpellier - Strasbourg

22h00: Toulouse - Nantes            

Ngày 19/8:

01h45: Rennes - Lyon

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bung-no-phut-cuoi-psg-thang-dam-tran-mo-man-ligue-1-a36897.html