Tân binh lập công, Man United nhọc nhằn giành trọn 3 điểm trận khai màn Premier League

Được thi đấu trên sân nhà nhưng phải chờ đến những phút cuối cùng, Man United mới giành trọn 3 điểm trước Fulham ở trận đấu mở màn Premier League.

Rạng sáng 17/8, Man United tiếp đón Fulham trên sân nhà Old Trafford trong trận đấu mở màn Premier League 2024-2025. Ở trận đấu rạng sáng nay, huấn luyện viên Ten Hag sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Trên hàng công, Diallo, Mount và Rashford hỗ trợ cho tiền đạo ảo Fernandes. Trong khi đó, tân binh Mazraoui được xếp đá chính ở vị trí hậu vệ phải.

Bên phía Fulham, tân binh Smith Rowe đá chính ở vai trò số 10, còn tiền đạo Muniz đá cắm. Dù phải thi đấu trên sân khách, Fulham nhập cuộc tốt hơn. Phút 12, thủ thành Onana đã phải bay người trổ tài cứu thua sau cú sút xa đẹp mắt của đội khách.

bo-lo-co-hoi-1723851159.jpg
Bruno Fernandes bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Man United trong hiệp 1

Ít phút sau đó, Man United đáp trả bằng cú sút của Fernandes nhưng vận may không mỉm cười với đội trưởng của Man United khi bóng đi trúng cột dọc. Sau nửa đầu hiệp 1, Man United lấy lại thế trận và kiểm soát bóng tốt hơn. Trong đó, Fernandes được trao cơ hội thứ hai nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha không thể đánh bại Leno trong pha đối mặt.  

Sau giờ nghỉ, Man United tấn công quyết liệt hơn. Thêm 1 cơ hội tốt dành cho "Quỷ đỏ" nhưng Mason Mount đã bỏ lỡ. Phút 60, huấn luyện viên Ten Hag làm mới hàng công bằng cách tung Garnacho và tân binh Zirkzee vào sân. Garnacho sau đó đã sút tung lưới Fulham nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ở cánh trái, Rashford thi đấu khá mờ nhạt nhưng vẫn được huấn luyện viên Ten Hag giữ lại trên sân. Bên kia chiến tuyến, Fulham tấn công yếu ớt ở hiệp 2. Smith Rowe có 1 cơ hội tốt nhưng cú dứt điểm không vượt qua trung vệ Maguire.

Tưởng rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì Zirkzee đã lên tiếng.  Phút 87, Man United lên bóng nhanh bên trái, nơi Bruno Fernandes chuyền vào trung lộ cho Zirkzee. Tiền đạo Hà Lan mở bóng sang phải để Casemiro chồng biên cho Alejandro Garnacho tạt sệt đúng tầm Zirkzee lao vào đệm bóng một chạm về góc xa. Cú sút của tiền đạo 23 tuổi không căng, nhưng hiểm và hạ gục thủ môn Bernd Leno, ghi bàn duy nhất trận đấu trong lần đầu anh chơi cho "Quỷ đỏ". Sân Old Trafford vỡ òa với pha lập công muộn của tuyển thủ Hà Lan, một màn ra mắt không thể ấn tượng hơn.

an-mung-1723851159.jpg
Tân binh Joshua Zirkzee mừng bàn duy nhất giúp Man United giành trọn 3 điểm

Nhọc nhằn trước Fulham nhưng Man United đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm ở trận ra quân mùa giải mới. Ngoài tiền đạo Zirkzee, 2 hậu vệ tân binh De Ligt và Mazraoui cũng để lại dấu ấn ngày ra mắt "Quỷ đỏ".

Thống kê cho thấy, khả năng phòng ngự của Man United cũng có dấu hiệu được cải thiện so với mùa trước, khi họ chỉ cho Fulham dứt điểm 10 lần, với xác suất thành bàn tổng cộng 48%. Thủ môn Andre Onana cùng hậu vệ tân binh Noussair Mazraoui gây ấn tượng, trong khi Mathijs de Ligt chỉ vào sân ở phút 81, không có nhiều cơ hội thể hiện.

Sau trận này, Man United sẽ làm khách trên sân của Brighton thứ Bảy (ngày 24/8). Và khuôn mặt rạng rỡ của hàng nghìn khán giả Old Trafford nán lại sau trận thắng Fulham cho thấy họ đang kỳ vọng lớn vào đội nhà mùa này.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Premier League:

Ngày 17/8:

02h00: Man United 1-0 Fulham  

18h30: Ipswich Town - Liverpool

21h00: Arsenal - Wolverhampton              

21h00: Everton - Brighton            

21h00: Newcastle - Southampton             

21h00: Nottingham - Bournemouth         

23h30: West Ham - Aston Villa   

Ngày 18/7:

20h00: Brentford - Crystal Palace             

22h30: Chelsea - Man City           

Ngày 20/8:

02h00: Leicester City - Tottenham

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tan-binh-lap-cong-man-united-nhoc-nhan-gianh-tron-3-diem-tran-khai-man-premier-league-a36896.html