Huyền thoại Alan Shearer đánh giá Arsenal có thể vô địch Premier League

Ngay trước thềm mùa giải mới, huyền thoại Alan Shearer đánh giá Arsenal có thể lật đổ Man City để vô địch Premier League nếu chiêu mộ thêm tiền đạo đẳng cấp.

Mùa giải 2023-2024, Arsenal giành 89 điểm, chỉ kém 1 điểm so với đỉnh cao của câu lạc bộ tại mùa vô địch bất bại 2003-2004. Tuy nhiên, thành tích thi đấu của Arsenal vẫn bị lu mờ trước Man City khi đội chủ sân Etihad đạt tới 91 điểm để lập kỷ lục bốn lần liên tiếp đăng quang. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp về nhì của các "Pháo thủ" thành London.

man-city-1723792057.jpg
Huyền thoại Alan Shearer đánh giá Arsenal có thể vô địch Premier League

Không vô địch nhưng "Pháo thủ" lập nhiều thành tích ấn tượng, như ghi 91 bàn - kỷ lục của câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh và nhiều nhất trong một mùa giải vô địch quốc gia kể từ 1952-1953. Họ cũng lần thứ 13 liên tiếp thắng vòng hạ màn Ngoại hạng Anh (lần gần nhất thất bại là trận thua trên sân Birmingham City mùa 2004-2005). "Pháo thủ" sở hữu hàng thủ tốt nhất khi chỉ lọt lưới 29 bàn, còn David Raya giành Găng tay vàng với 16 trận giữ sạch lưới.

Phát biểu với báo giới mới đây, cựu huyền thoại Alan Shearer cho biết ấn tượng với khả năng phòng ngự của Arsenal, đánh giá cao tân binh 54 triệu USD Riccardo Calafiori từ Bologna, nhưng cho rằng, huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn cần tuyển mộ trung phong cắm đẳng cấp để tạo khác biệt trong cuộc đua vô địch.

Shearer nói trên trang Betfair: "Đây sẽ là cuộc đua vô địch khốc liệt với 2 đội đua tranh. Vẫn có những cái tên quen thuộc và một số câu lạc bộ chi tiêu mạnh sẽ đá tốt hơn mùa trước. Vẫn còn rất nhiều điều có thể xảy ra trong kỳ chuyển nhượng. Nếu Arsenal phá két cho tiền đạo, tôi nghĩ họ sẽ có cơ hội tuyệt vời để vô địch".

Trong khi đó, cựu tiền đạo người Anh đánh giá Newcastle có thể trở lại tranh vé dự Champions League và là ẩn số trong cuộc đua vô địch. Ông cũng dự đoán huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ lại trải qua mùa giải giông bão, sau khi được Ban lãnh đạo gia hạn hợp đồng đến năm 2026. "Ông Ten Hag sẽ lại chịu áp lực lớn. Đây sẽ là mùa giải quan trọng với huấn luyện viên Ten Hag và Man United. Họ giành 2 danh hiệu 2 mùa liên tiếp, nhưng phải cải thiện về thứ bậc tại Ngoại hạng Anh. Tôi khá ấn tượng với Man Utd trong trận tranh Siêu Cup Anh và những bản hợp đồng mới. Tôi tin chắc họ sẽ cải thiện", Shearer nói.

man-united-hlv-1723792058.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag được dự đoán sẽ tiếp tục có một mùa giải khó khăn cùng Man United

Từ đầu mùa hè, Chelsea đã chi hơn 200 triệu USD để tuyển mộ 9 tân binh, trong đó đáng chú ý nhất là Pedro Neto (65 triệu USD từ Wolves) và Kiernan Dewsbury-Hall (39 triệu USD từ Leicester). Nhưng Shearer cho rằng, Chelsea vẫn bất ổn dưới triều đại tân huấn luyện viên Enzo Maresca và chỉ cán đích thứ chín.

Shearer kỳ vọng tiền đạo 83 triệu USD Dominic Solanke sẽ tỏa sáng tại Tottenham, còn Erling Haaland của Man City tiếp tục giành Vua phá lưới. Cựu danh thủ 54 tuổi dự đoán cả 3 tân binh Southampton, Ipswich và Leicester City sẽ xuống hạng chỉ sau 1 mùa tại Ngoại hạng Anh.

Dự đoán của Alan Shearer về thứ bậc Ngoại hạng Anh mùa 2024-2025: Arsenal, Man City, Liverpool, Newcastle, Man United, Tottenham, Aston Villa, West Ham, Chelsea, Fulham, Brighton, Bournemouth, Brentford, Crystal Palace, Wolves, Nottingham Forest, Everton, Ipswich, Southampton, Leicester.

premier-league-vong-1-1723711378.jpg
Lịch thi đấu vòng 1 Premier League

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huyen-thoai-alan-shearer-danh-gia-arsenal-co-the-vo-dich-premier-league-a36884.html