Cựu tiền vệ Paul Merson bất ngờ với kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea

Phát biểu với báo giới mới đây, cựu danh thủ Paul Merson tỏ ra bất ngờ với kế hoạch chuyển nhượng của câu lạc bộ Chelsea trong những năm gần đây.

Hồi mùa hè năm ngoái, Cole Palmer được tuyển mộ với giá 50 triệu USD từ Man City và lập tức trở thành điểm sáng trong mùa giải bết bát của Chelsea. Cầu thủ 22 tuổi này đã ghi 22 bàn và kiến tạo 11 trong 33 trận, qua đó được bầu làm Cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa 2023-2024.

Chỉ sau 1 năm, Chelsea gia hạn 2 năm với Palmer tới năm 2033. Nếu hoàn thành hợp đồng này, tuyển thủ Anh sẽ gắn bó với chủ sân Stamford Bridge đến năm 31 tuổi. Với bản hợp đồng này, Palmer là một trong 22 cầu thủ có hợp đồng đến ít nhất năm 2030 với Chelsea, bên cạnh Kendry Paez, Estevao (2033), Enzo Fernandez, Moises Caicedo (2032), Pedro Neto, Mykhaylo Mudryk, Nicolas Jackson, Filip Jorgensen, Renato Veiga, Aaron Anselmino (2031), Malo Gusto, Romeo Lavia, Benoit Badiashile, Noni Madueke, Lesley Ugochukwu, Robert Sanchez, Djordje Petrovic, Andrey Santos, Deivid Washington, Caleb Wiley, Omari Kellyman (2030).

cole-palmer-1723791382.jpg
Cole Palmer vừa được Chelsea ký hợp đồng mới

Sau khi Cole Palmer được gia hạn hợp đồng đến năm 2033, cựu tiền vệ Paul Merson đã tỏ ra bất ngờ trước quyết định của The Blues: "Đây không thể là hợp đồng tốt hơn cho Chelsea. Tôi không biết họ đang làm gì, khi ký hợp đồng tận 9 năm. Làm sao bạn có thể biết Palmer sẽ như thế nào trong 9 năm nữa?", Merson nói với Sky Sports.

Trong bài phát biểu của mình, Merson đánh giá Palmer có mùa giải Chelsea ra mắt ấn tượng, nhưng không biết tuyển thủ Anh thi đấu thế nào từ mùa 2024-2025 khi các đối thủ sẽ theo kèm sát sao hơn. Ông cũng lên án chiến lược chuyển nhượng và đặt câu hỏi về logic đằng sau việc Chelsea trao cho nhiều cầu thủ trẻ hợp đồng kéo dài gần một thập kỷ.

"Chelsea đang trao cho những cầu thủ này hợp đồng 7, 8, 9 năm. Một số trong số họ thậm chí không thi đấu hoặc không được đăng ký. Bạn không thể nói những cầu thủ này sẽ như thế nào sau 6 hoặc 7 năm nữa. Với Palmer, cậu ấy sẽ bị kèm chặt từ mùa tới. Sẽ rất khó khăn và là thành công lớn, nếu Palmer ghi được 15 bàn", cựu tiền vệ 56 tuổi nói tiếp.

Thống kê cho thấy, từ khi được tỷ phú Todd Boehly tiếp quản năm 2022, Chelsea đã đổ vào sàn chuyển nhượng 1,45 tỷ USD để ký hợp đồng với 40 cầu thủ. Trung bình, The Blues tuyển mộ tám cầu thủ mỗi kỳ chuyển nhượng và mỗi thương vụ có giá trung bình 36,3 triệu USD. Tất cả đều ký hợp đồng dài hạn từ 6 tới 8 năm - cách để Chelsea chia đều kinh phí chuyển nhượng ra từng năm, qua đó lách Luật Công bằng tài chính (FFP).

Từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Chelsea đã chi hơn 200 triệu USD để tuyển mộ 9 tân binh, gồm: Pedro Neto (65 triệu USD từ Wolves), Kiernan Dewsbury-Hall (39 triệu USD từ Leicester), Filip Jorgensen (27 triệu USD từ Villarreal), Omari Kellyman (24,7 triệu USD từ Aston Villa), Caleb Wiley (11 triệu USD từ Atlanta), Aaron Anselmino (18 triệu USD từ Boca Juniors), Renato Veiga (15,6 triệu USD từ Basel), Marc Guiu (6,5 triệu USD từ Barca), Tosin Adarabioyo (tự do từ Fulham).

chelsea-1723791382.jpg
Chelsea đang thừa lực lượng ở một loạt vị trí

Ngược lại, Chelsea đã bán Ian Maatsen cho Aston Villa, Lewis Hall cho Newcastle, Omari Hutchinson cho Ipswich, thu về 110 triệu USD, đồng thời chia tay Hakim Ziyech, Malang Sarr, Thiago Silva theo dạng chuyển nhượng tự do.

Với đội hình dư thừa ở một loạt vị trí, hiện đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang muốn thanh lý thêm chín cầu thủ, gồm: Romelu Lukaku, Trevoh Chalobah, Armando Broja, Conor Gallagher, Raheem Sterling, Ben Chilwell, Noni Madueke, Carney Chukwuemeka, Kepa Arrizabalaga để thu về hơn 200 triệu USD nữa. Tuy nhiên, không dễ để Chelsea hoàn thành mục tiêu thanh lý cầu thủ của mình bởi đến nay nhiều cầu thủ vẫn chưa nhận được sự quan tâm của các câu lạc bộ khác.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cuu-tien-ve-paul-merson-bat-ngo-voi-ke-hoach-chuyen-nhuong-cua-chelsea-a36882.html