Medvedev thua sốc ngay trận mở màn tại Cincinnati

Jiri Lehecka đã giành được chiến thắng bất ngờ đáng kinh ngạc trước cựu tay vợt số 1 thế giới - Daniil Medvedev - vào sáng nay (ngày 15/8, giờ Việt Nam) ở vòng 2 giải Quần vợt Masters 1000 Cincinnati Open.

med-1723706421.jpg

Daniil Medvedev - nhà vô địch năm 2019 - đến Ohio với mong muốn thi đấu nhiều hơn và cải thiện phong độ sau khi thua ở ngay vòng 1 giải Quần vợt ở Montreal tuần trước. Nhưng thay vì giành được một chiến thắng, tay vợt người Nga đã để thua Jiri Lehecka - người trước Cincinnati chưa thi đấu kể từ Madrid do chấn thương lưng - với tỷ số 6 (2)-7, 4-6. 

Medvedev - người đã thua Alejandro Davidovich Fokina ở Montreal - chỉ đạt được 44% tỷ lệ giao bóng ăn điểm đầu tiên, trong khi có tới 7 lỗi giao bóng kép, bao gồm 1 lỗi quan trọng khi đối mặt với break point ở tỷ số 3-3 trong séc thứ hai. Trong khi đó, Lehecka đã thi đấu không sợ hãi, không bị cái bóng lớn của Medvedev gây ra một chút nao núng nào. Nhà vô địch Adelaide năm nay đã viết một thông điệp trên máy quay sau trận đấu: "Tôi đã trở lại!".

Lehecka, người hiện có thành tích đối đầu 5-14 trước các tay vợt tốp 10, tiếp theo sẽ đối đầu với tay vợt chủ nhà Frances Tiafoe. Tiafoe đã đánh bại hạt giống số 14 người Ý đang có phong độ cao - Lorenzo Musetti - với tỷ số 6-3, 6-2. “Tôi đã giao bóng rất tốt hôm nay”- Tiafoe nhận xét- “Điều quan trọng là tôi đã cố gắng bám sát anh ấy từ đầu. Anh ấy đã thi đấu tốt trên nhiều mặt sân khác nhau và anh ấy đang cố gắng đạt trạng thái tốt nhất cho US Open. Tôi đã lên lưới rất nhiều hôm nay và tôi nghĩ điều đó thực sự làm anh ấy khó chịu”. 

ở trận đấu muộn diễn ra sáng nay (ngày 15/8), Jannik Sinner - hạt giống số 1, bất chấp tình trạng cơ thể không tốt lắm - vẫn giành chiến thắng trước Alex Michelsen trong trận đấu đầu tiên ở giải lần này. Anh sẽ gặp Jordan Thompson ở vòng 3, sau khi tay vợt Australia thắng dễ Sebastian Baez 6-2, 6-4. Stefanos Tsitsipas giành quyền chơi vòng 2 sau khi vượt qua Jan-Lennard Struff 4-6, 6-4, 6-3. Hạt giống số 15 - Holger Rune - thắng Matteo Berrettini 2-6, 6-1, 6-4 và sẽ gặp Nuno Borges ở vòng 2.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 - Iga Swiatek - đã có trận đấu đầu tiên kể từ khi giành huy chương đồng cho Ba Lan tại Olympic Paris. Cô giành chiến thắng khá vất vả trước tay vợt người Pháp vượt qua vòng loại - Varvara Gracheva - 6-0, 6(8)-7, 6-2. Ở vòng 3, Swiatek sẽ gặp Marta Kostyuk - người thắng Lulu Sun với tỷ số 6-3, 7-5. Swiatek đã giành được danh hiệu Roland Garros thứ ba liên tiếp vào tháng Năm và có 6 chức vô địch WTA Tour trong mùa giải này. 

Trước đó, Mirra Andreeva 17 tuổi đã đánh bại hạt giống số 11 - Emma Navarro - với tỷ số 6-2, 6-2. Andreeva đang chơi trận đấu đầu tiên của mình kể từ khi giành huy chương bạc đôi ở Paris. Cô sẽ đối mặt với nhà vô địch Cincinnati năm 2016 - Karolina Pliskova - ở vòng tiếp theo. Diana Shnaider của Nga, bạn đồng đội đôi của Andreeva ở Paris, đánh bại Zhang Shuai với tỷ số 6-1, 6-4.

Minh Tuấn (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/medvedev-thua-soc-ngay-tran-mo-man-tai-cincinnati-a36840.html