Chelsea muốn thanh lý thêm 9 cầu thủ trong hè 2024

Sở hữu đội hình cồng kềnh lên gần 45 cầu thủ, Chelsea được cho rằng sẽ tiếp tục cuộc "thanh trừng" lực lượng mạnh mẽ trong hè 2024.

Hiện tại, Chelsea sở hữu một đội hình cồng kềnh. Theo Goal, với việc mang về tới 12 bản hợp đồng mới trong hè năm nay, đội hình của Chelsea tăng lên gần 45 cầu thủ.

Do đó, The Blues có kế hoạch thanh lý thêm 9 cầu thủ trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2024 đóng cửa. Ban lãnh đạo Chelsea cắt giảm nhân sự để dọn đường đón tân binh cũng như giảm bớt gánh nặng quỹ lương.

chelsea-ko-con-1723691809.jpg
Armando Broja đã bị Chelsea tước số áo thi đấu

Trong nỗ lực cắt giảm lực lượng của mình, mới đây, Chelsea đã tước số áo của Armando Broja và trao cho tân binh Pedro Neto. "Pedro Neto sẽ khoác áo số 19 cho Chelsea ở mùa giải này. Danh sách số áo đầy đủ của cả đội ở mùa giải 2024-2025 sẽ được xác nhận trên các kênh chính thức của câu lạc bộ trong thời gian tới", thông báo ngắn gọn từ trang chủ Chelsea.

Broja được cho là sẽ rời khỏi Stamford Bridge vào hè này sau khi bị loại khỏi đội hình thi đấu trong 2 trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải. Các đội bóng Ngoại hạng Anh, cũng như Đức, Pháp và Italy, được cho là đang theo dõi tình hình của Broja.

Trong khi đó, tiền đạo Romelu Lukaku hưởng lương cao nhất nhưng không còn nằm trong kế hoạch của câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge. Chelsea không thể bán tiền đạo này trong 2 mùa hè qua. Lần này, họ quyết tâm tìm kiếm bến đỗ mới cho "ngôi sao" người Bỉ. Một trong những bến đỗ tiềm năng của Romelu Lukaku là câu lạc bộ Napoli ở Serie A.

Theo đó, Napoli đã hỏi mua Romelu Lukaku từ Chelsea và chân sút người Bỉ đã đạt thoả thuận cá nhân với đội bóng này. Lukaku muốn tái hợp với huấn luyện viên Antonio Conte, nhưng khúc mắc nằm ở phí chuyển nhượng. The Blues muốn 40 triệu bảng cho tiền đạo của mình, trong khi Napoli chỉ muốn trả 26 triệu bảng.

Trong khi đó, những cái tên như: Kepa Arrizabalaga, David Datro Fofana, Broja và Cesare Casadei đã quay trở lạicaau lạc bộ thành London sau khi được mang đi cho mượn ở mùa giải 2023-2024, song cũng sẽ sớm bị thanh lý. Chelsea cân nhắc bán Trevor Chalobah, Conor Gallagher, Ben Chilwell và Djordje Petrovic, đồng thời cho mượn những cầu thủ trẻ như: Alfie Gilchrist, Andrey Santos và Lesley Ugochukwu.

Nam Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chelsea-muon-thanh-ly-them-9-cau-thu-trong-he-2024-a36835.html