Arsenal đẩy nhanh nỗ lực chiêu mộ nhà vô địch EURO 2024

Trong nỗ lực chiêu mộ nhà vô địch EURO 2024 - Mikel Merino - Giám đốc Thể thao của Arsenal đã đích thân đến Tây Ban Nha để đàm phán hợp đồng.

Hàng loạt bản hợp đồng “bom tấn” đã được thực hiện trong kỳ chuyển nhượng hè 2024. Tuy nhiên, đến thời điểm này các "Pháo thủ" thành London mới chiêu mộ duy nhất hậu vệ đa năng Riccardo Calafiori. Sau khi bổ sung vị trí hàng thủ, Arsenal đang theo đuổi tiền vệ Mikel Merino của Sociedad, cầu thủ vừa vô địch EURO 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Arsenal đã gửi đề nghị đầu tiên cho Merino nhưng bị Sociedad từ chối. Đội bóng La Liga yêu cầu mức phí 35 triệu euro cho cựu cầu thủ Newcastle. Phía Arsenal không đồng ý chi con số này vì hợp đồng của Merino chỉ còn 1 năm.

chieu-mo-arsenal-1723686794.jpg
Arsenal nỗ lực chiêu mộ tiền vệ Mikel Merino của Sociedad

Do muốn sớm chốt hợp đồng với Merino trước khi mùa giải mới khởi tranh nên đích thân Giám đốc Thể thao Edu Gaspar đã bay sang Tây Ban Nha để đàm phán với Sociedad. Theo nguồn tin uy tín The Athletic, thỏa thuận cá nhân với Merino không phải là vấn đề với Arsenal vì tiền vệ 28 tuổi muốn gia nhập sân Emirates.

Việc Martin Zubimendi từ chối gia nhập Liverpool vào đầu tuần này đã mở ra cơ hội lớn cho Arsenal chiêu mộ Merino. Bởi lẽ, Sociedad cũng như người hâm mộ của họ không chấp nhận mất cùng lúc bộ đôi tiền vệ trụ cột này. Chỉ sau khi Zubimendi quyết định ở lại, Sociedad mới chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán với Arsenal.

Với sự thiện chí và quyết tâm của Arsenal, Sociedad nhiều khả năng sẽ đồng ý nhả Merino. Hơn nữa, nếu cố giữ nhà vô địch EURO 2024 ở lại, họ sẽ mất trắng vào mùa hè năm sau. Về phía Arsenal, sau khi chiêu mộ Merino, họ sẽ phải cố gắng bán một cầu thủ để cân bằng tài chính, tránh vi phạm FFP của Premier League.

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/arsenal-day-nhanh-no-luc-chieu-mo-nha-vo-dich-euro-2024-a36825.html