Real Madrid - Atalanta (2 giờ ngày 15/8): Danh hiệu đầu tiên của Mbappe cùng Los Blancos

Trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024 là cuộc đối đầu giữa nhà vô địch Champions League Real Madrid gặp nhà vô địch Europa League Atalanta. Đây sẽ là trận đấu mà siêu sao Kylian Mbappe rất có thể sẽ chinh phục danh hiệu vô địch đầu tiên cùng Los Blancos.

Real Madrid có danh hiệu vô địch Champions League thứ 15 trong lịch sử sau khi đánh bại Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League. Mùa giải 2023-2024 cũng là một mùa giải đầy thành công với đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti khi đã có cú đúp danh hiệu vô địch La Liga và Champions League.

Trong quãng thời gian chuẩn bị trước thềm mùa giải mới, Real Madrid bất bại 26 trận liên tiếp ở các trận đấu chính thức. Giai đoạn thi đấu các trận giao hữu trước những đội bóng lớn như AC Milan, Barcelona và Chelsea họ có thành tích thắng 1 thua 2. Nhưng đó không phải là cơ sở để cho rằng phong độ của họ và sự chuẩn bị của họ trước Siêu cúp châu Âu là chưa tốt.

Cùng với đó, Real Madrid cũng đã có kinh nghiệm đối đầu với các đại diện của Serie A. Cụ thể là 2 lần đối đầu với chính Atalanta tại vòng 1/8 Champions League mùa 2020-2021, Los Blancos toàn thắng cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 4-1.

mbappe-1723613497.jpg
Mbappe có thể sẽ chinh phục danh hiệu vô địch đầu tiên cùng Real Madrid ngay ở Siêu cúp châu Âu 2024?

Trong khi đó, Atalanta bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu với vị thế là nhà đương kim vô địch đấu trường Europa League. Quá trình chuẩn bị cho trận đại chiến với Real Madrid của thầy trò huấn luyện viên Gian Piero Gasperini lại không tốt khi họ để thua 3 và hòa 1 trong 4 trận gần nhất, mới nhất là 2 trận thảm bại 1-4 trước Parma và 0-3 trước St. Pauli ở các trận giao hữu.

La Dea trải qua một mùa giải tuyệt vời với chức vô địch Europa League sau khi đánh bại đội bóng được coi là “độc cô cầu bại” Bayer Leverkusen. Cũng chính Atalanta là đội duy nhất có thể đánh bại được Leverkusen nhưng thật khó để Atalanta có thể gây bất ngờ khi Real Madrid thể hiện bản lĩnh của một đội bóng hoàng gia.

Trên hàng công của Real Madrid, Kylian Mbappe sẽ là sự lựa chọn được ưu tiên khi đá cặp cùng với bộ đôi Rodrygo và Vinicius. Chất lượng hàng công của Real Madrid hoàn toàn vượt trội so với đại diện của Serie A dù đội bóng thành Bergamo vừa mới chiêu mộ những tân binh chất lượng như Charles De Ketelaere và Mateo Retegui.

atalanta-1723613497.jpg
Atalanta bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024 với tư cách là nhà vô địch Europa League

Do trận tranh Siêu cúp cũng gần như chỉ mang tính chất hoàn tất cho sự chuẩn bị trước thềm cả mùa giải ở phía trước, vì thế đoàn quân của huấn luyện viên Gasperini cũng nhận được sự tôn trọng từ phía đối thủ. Có thể sẽ là một chiến thắng với cách biệt tối thiểu cho Los Blancos và đây cũng sẽ là danh hiệu vô địch đầu tiên của Mbappe cùng với các đồng đội.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Rudiger, Militao, Mendy; Valverde, Tchouameni, Bellingham; Rodrygo, Mbappe, Vinicius Junior

Atalanta: Musso; Djimsiti, Hien, Kolasinac; Zappacosta, Pasalic, Ederson, Ruggeri; Lookman, De Ketelaere; Retegui

Dự đoán: Real Madrid 2-1 Atalanta

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sieu-cup-chau-au-2024-greater-real-madrid-atalanta-2-gio-ngay-158-danh-hieu-dau-tien-cua-mbappe-cung-los-blancos-a36808.html