Cờ Olympic đã đến Los Angeles

Lá cờ Olympic đã đến Los Angeles (Mỹ) vào ngày 12/8, nơi nó sẽ được tung bay vào năm 2028 khi thành phố này đăng cai Thế vận hội mùa hè tiếp theo.

la28a-1723609821.jpg

Lá cờ Olympic đến Mỹ trên một chiếc máy bay của hãng hàng không Delta chở các vận động viên và quan chức Mỹ, được sơn với dòng chữ "LA28" và những cây cọ trên thân máy bay. Bài hát "California Love" của huyền thoại hip-hop Tupac Shakur vang lên trên loa tại Sân bay Quốc tế Los Angeles khi máy bay dừng lại.

Thị trưởng Los Angeles - Karen Bass - bước ra khỏi máy bay, mặc bộ đồ thể thao màu đỏ của đoàn Thể thao Mỹ, cười rất tươi và vẫy cờ Olympic trước khi xuống cầu thang và nhận sự chào đón của Thống đốc California - Gavin Newsom. Vận động viên nhảy cầu Olympic Delaney Schnell, vận động viên trượt ván Tate Carew và những người khác đi cùng Thị trưởng.

Thị trưởng Bass cho biết tại sân bay rằng, bà cảm thấy "rất tự hào và trách nhiệm" khi được trao Cờ Olympic tại Paris hôm 11/8. Mặc dù, Los Angeles đã nỗ lực để đăng cai một Thế vận hội tuyệt vời, nhưng Thị trưởng cho biết, các nhà tổ chức Mỹ hiện thực sự cảm thấy "cần phải tăng tốc". Bà Bass thừa nhận, Paris - với tư cách một chủ nhà Olympic - đã đặt ra một tiêu chuẩn cao và vấn đề vô gia cư của Los Angeles sẽ là một thách thức cần vượt qua. 

Ủy ban Olympic Quốc tế đã trao cho Los Angeles quyền đăng cai Thế vận hội 2028 vào năm 2017. Tại Lễ bế mạc tối 11/8, các quan chức Olympic ở Paris đã trao cờ cho các đồng nghiệp người Mỹ. Nam diễn viên Tom Cruise mang vầng hào quang Hollywood đến Paris khi anh nhảy từ mái nhà sân vận động quốc gia Pháp xuống sàn diễn để nhận cờ và phóng mô tô mang đi. Đây sẽ là lần thứ ba thành phố này đăng cai Thế vận hội trong thời hiện đại, sau khi là chủ nhà vào năm 1932 và 1984. 

Phương Hạnh (Reuters)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/co-olympic-da-den-los-angeles-a36806.html