Sinner chưa sẵn sàng cho Cincinnati

Jannik Sinner nghi ngờ về thể lực của chính mình trước thềm giải Quần vợt Cincinnati Open khi tay vợt số 1 thế giới để ngỏ rằng, anh sẽ cố gắng sẵn sàng cho US Open.

sinner-ao-1705498771.jpg
Tay vợt Jannik Sinner

Tay vợt số 1 thế giới - Jannik Sinner - đã bị đánh bại ở tứ kết giải Quần vợt Canadian Open tại Montreal tuần trước bởi Andrey Rublev. Sinner dường như gặp khó khăn với chấn thương hông trong trận đấu và thừa nhận rằng, anh không nghĩ mình sẽ hồi phục hoàn toàn tại Cincinnati Open. Anh sẽ cố gắng hướng đến việc sẵn sàng cho US Open, bắt đầu vào ngày 26/8. Sinner trở lại thi đấu tại Montreal sau khi bỏ lỡ Thế vận hội.

Jannik Sinner thừa nhận, anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đạt được trạng thái tốt nhất cho US Open sau khi bị loại ở tứ kết tại Montreal. Tay vợt số 1 thế giới đã thua trong trận đấu kéo dài 3 séc bị gián đoạn bởi mưa trước Andrey Rublev. Chấn thương hông phải đã “gây khó dễ” cho anh trong suốt trận đấu và khiến anh trông có vẻ mệt mỏi ở séc quyết định. Trước đó, tay vợt người Ý đã bỏ lỡ Olympic do viêm amidan.

“Hy vọng là tôi sẽ lấy lại được phong độ. Rõ ràng là tạo nên những phép màu trong năm ngày tới - việc sẵn sàng 100% cho Cincinnati là không thể. Nhưng sau đó chắc chắn tôi muốn trở lại cho US Open, đó cũng là sự kiện chính trong chuyến đi Mỹ, Grand Slam cuối cùng của năm. Vì vậy, tôi đang hướng đến điều đó”, Sinner nói sau giải đấu ở Canada.

Sinner sẽ là hạt giống số một tại Cincinnati tuần này, với Carlos Alcaraz là hạt giống số 2 và Novak Djokovic vắng mặt sau khi giành huy chương vàng Olympic. Ba tay vợt này đều sẽ tham dự US Open vào cuối tháng. Sinner sẽ gặp Alex Michelsen, tay vợt 19 tuổi người Mỹ, ở vòng 1 Cincinnati Open. Đây là tay vợt tới từ vòng loại, đang xếp hạng 55 thế giới và vừa giành chiến thắng  6-1, 5-7, 6-2 trước Tallon Griekspoor ở vòng 1. 

Michelsen đã giành được danh hiệu đơn và đôi tại Easter Bowl 2022, trở thành nhà vô địch Mỹ đầu tiên ở cả 2 nội dung kể từ Donald Young năm 2006. Anh cũng đã giành được danh hiệu đôi nam Wimbledon 2022 với Sebastian Gorzny. Tháng 7/2023, Michelsen giành được danh hiệu Challenger đầu tiên tại Chicago, đánh bại Yuta Shimizu trong trận chung kết. Cuối tháng đó, anh lọt vào trận chung kết đầu tiên của ATP Tour tại 2023 Hall of Fame Open ở Newport, nơi anh thua hạt giống số 2 Adrian Mannarino. Tại BNP Paribas Open 2024, anh đã ghi chiến thắng Masters đầu tiên trước Jaume Munar trong trận ra mắt. Ở tuổi 19, anh trở thành tay vợt người Mỹ trẻ nhất thắng một trận đấu ở cấp độ này kể từ khi Taylor Fritz và Frances Tiafoe (đều là người chiến thắng ở cùng độ tuổi đó tại Miami vào năm 2017). 

Hoàng Hà (Eurosport)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sinner-chua-san-sang-cho-cincinnati-a36804.html