Luke Shaw bỏ lỡ đại chiến Liverpool của Man United

Chưa hoàn toàn phục hồi chấn thương, hậu vệ Luke Shaw sẽ bỏ lỡ trận đại chiến với Liverpool ở giai đoạn khởi đầu mùa giải mới của Man United.

Hậu vệ Luke Shaw đã gặp vấn đề ở bắp chân sau khi trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. Hiện tại, hậu vệ người Anh đang tập phục hồi. Dự kiến, anh sẽ trở lại sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào tháng 9 tới. Ở mùa giải trước, Luke Shaw đã phải nghỉ tổng cộng 205 ngày với 2 lần dính chấn thương cơ. Cũng bởi vậy, hậu vệ này chỉ thi đấu 15 trận trên mọi đấu trường cho Man United.

Luke Shaw được triệu tập tham dự Vòng chung kết EURO 2024 nhưng không thể ra sân ở vòng bảng. Phải tới trận chung kết, hậu vệ 29 tuổi này mới được huấn luyện viên Southgate trao cơ hội đá chính.

chan-thuongg-1723600734.jpg
Luke Shaw sẽ bỏ lỡ giai đoạn khởi đầu mùa giải mới 2024-2025 của Man United

Do chưa hoàn toàn phục hồi chấn thương, đồng nghĩa, Luke Shaw sẽ bỏ lỡ giai đoạn khởi đầu mùa giải mới 2024-25 của Man United. Ít nhất, "Quỷ đỏ" sẽ mất hậu vệ 29 tuổi này ở 3 vòng mở màn Premier League (gặp Fulham, Brighton và Liverpool). Thông tin này đã được Man United tiết lộ qua thông báo được cập nhật trên trang chủ.

Chấn thương của Luke Shaw đã đẩy huấn luyện viên Erik Ten Hag vào tình thế khó khăn bởi hậu vệ Tyrell Malacia cũng đang điều trị chấn thương. Nhà cầm quân người Hà Lan hiện không còn lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái. Trong trận tranh Siêu cúp Anh với Man City vừa qua, huấn luyện viên Ten Hag đã buộc phải đẩy Lisandro Martinez sang vị trí hậu vệ trái, đồng thời, sử dụng Jonny Evans và Harry Maguire ở vị trí trung vệ.

Ngoài Shaw và Malacia, Man United còn mất 1 cầu thủ khác ở hàng thủ là trung vệ tân binh Leny Yoro. Tài năng trẻ 18 tuổi này sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng sau ca phẫu thuật bàn chân. Trong khi đó, bộ đôi De Ligt - Mazraoui cần thêm thời gian để làm quen với môi trường mới.

Ở 3 vòng đấu mở màn Premier League 2024-2025, giải pháp tốt nhất của huấn luyện viên Ten Hag là sử dụng Diogo Dalot ở vị trí hậu vệ trái. Vị trí hậu vệ phải khi đó sẽ được trao cho tân binh Noussair Mazraoui.

premier-league-vong-1-1723711378.jpg
Lịch thi đấu vòng 1 Premier League

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luke-shaw-bo-lo-dai-chien-liverpool-cua-man-united-a36788.html