Camavinga lỡ Siêu cúp châu Âu

Tiền vệ Eduardo Camavinga không may bị chấn thương trong buổi tập trước trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024.

Mùa giải mới của bóng đá lục địa già sẽ được hâm nóng bởi trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024 giữa Real Madrid và Atalanta, sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 15/8 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động PGE Narodowy (Thủ đô Warsaw - Ba Lan). Ngày 13/8, thầy trò huấn luyện viên Ancelotti đã đáp chuyến bay đến Thủ đô của Ba Lan chuẩn bị cho trận đấu này.

Không lâu sau khi tới Warszawa, Real Madrid đã đến Narodowy luyện tập và làm quen với mặt sân. Trong buổi tập này, Los Blancos chịu tổn thất lớn về lực lượng liên quan đến Camavinga. 

camaviga-1723596853.jpeg
Camavinga đau đớn nằm sân

Vào cuối buổi tập, Camavinga hét lên đau đớn sau pha va chạm với người đồng đội Tchouameni. Camavinga khuỵu đầu gối trái xuống, không thể tự đứng dậy được. Ngay lập tức, đội ngũ y tế Real Madrid có mặt, làm công tác xoa bóp, sơ cứu cho Camavinga, hỏi anh có thể tiếp tục được hay không. Tuyển thủ Pháp khiến đội ngũ y tế và các đồng đội vô cùng lo lắng khi phải tập tễnh rời sân. 

Cầu thủ 21 tuổi tỏ ra rất đau đớn cho biết, anh không thể tiếp tục và rời sân. Đoạn video được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội cho thấy, Camavinga đã trượt chân và tiếp đất một cách khó khăn khi cố gắng vượt qua người đồng đội Tchouameni rồi va chạm nhẹ vào anh.

Rất may, Camavinga có thể tự rời sân mà không cần sự trợ giúp của đội ngũ y tế Real Madrid. Và chấn thương dây chằng chéo đầu gối trái đã bị loại bỏ sau khi kiểm tra trong phòng thay đồ. Anh sẽ phải trải qua các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng vào sáng nay (ngày 14/8) để xác định mức độ chấn thương, vì đội ngũ y tế của câu lạc bộ vẫn lo ngại anh có thể bị tổn thương dây chằng bên trong.

Nói về chấn thương của mình, Camavinga cho biết: “Tôi hơi đau một chút vì chấn thương đầu gối. Không biết có chuyện gì không. Sáng mai, tôi sẽ kiểm tra để xác định rõ mức độ nghiêm trọng”.

Vì chấn thương này nên Camavinga lỡ trận tranh Siêu cúp châu Âu. Ngoài ra, tiền vệ 21 tuổi còn có thể không dự trận Real Madrid làm khách Mallorca tại vòng 1 La Liga vào ngày 19/8.

Camavinga đã chơi 31 trận tại La Liga 2023-2024 khi Los Blancos lên ngôi vô địch La Liga lần thứ 36, lập kỷ lục mới tại làng túc cầu xứ sở đấu bò.

real-1723597113.png

Real đã đánh bại sự cạnh tranh khốc liệt từ Man United và PSG để ký hợp đồng với Camavinga vào năm 2021 sau khi cầu thủ trẻ này có những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Rennes. Kể từ sau khi tới sân Bernabeu, anh đã giành được 2 chức vô địch Champions League, hai danh hiệu La Liga và một FIFA Club World Cup trong 145 lần ra sân cho "gã khổng lồ" Tây Ban Nha.

Không chỉ Camavinga, huấn luyện viên Ancelotti còn không có sự phục vụ của David Alaba ở trận đấu với Atalanta. Có tên trong danh sách đến Ba Lan nhưng hậu vệ người Áo không thể thi đấu vì chưa bình phục chấn thương dây chằng chéo gặp phải cuối năm ngoái.

Ngoài Camavinga và Alaba, huấn luyện viên Ancelotti không mất thêm cầu thủ nào cho trận Siêu cúp châu Âu. Nếu vượt qua đối thủ Serie A rạng sáng mai, Los Blancos sẽ thâu tóm danh hiệu thứ tư trong năm 2024. Trước trận Siêu cúp châu Âu, Real đã đoạt 3 danh hiệu, gồm Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/camavinga-lo-sieu-cup-chau-au-a36780.html