Sắp khởi tranh giải Roller Sports cấp cao nhất Việt Nam

Nhằm đánh giá và tuyển chọn các vận động viên tham dự các giải đấu quốc tế trong thời gian tới, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức giải vô địch quốc gia và giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024.

Phát biểu trong buổi gặp mặt báo chí chiều ngày 13/8, ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - nhấn mạnh: "...Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 diễn ra tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia là giải đấu Roller Sports cấp cao nhất Việt Nam do Cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp tổ chức".

4-1723546309.jpg
Giải vô địch quốc gia và giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 tổ chức tại Hà Nội từ ngày 16 đến 18/8

Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 dành cho các vận động viên xuất sắc nhất cả nước, nhằm đánh giá chất lượng đào tạo vận động viên của các tỉnh, thành trên toàn quốc đồng thời tạo điều kiện cho các vận động viên có cơ hội tham gia thi đấu, nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho nhiệm vụ những năm tiếp theo. Thông qua giải đấu nhằm tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển quốc gia và chuẩn bị tham gia các giải Roller Sports quốc tế.

5-1723546453.jpg
Ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí

Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 với sự tham gia của 200 vận động viên đến từ 10 tỉnh, thành phố trên toàn quốc gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quy Nhơn, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, TP. Hồ Chí Minh. Các vận động viên tranh tài từ ngày 16 đến 18/8 với 15 nội dung của Giải vô địch quốc gia và 24 nội dung của Giải các nhóm tuổi quốc gia tại các hạng mục: Đua tốc độ (Speed), Biểu diễn nghệ thuật (Slalom, Slide).

Cũng trong thời gian từ ngày 13 đến 15/8, với mong muốn đưa bộ môn Patin ngày một phát triển chuyên nghiệp và bền vững hơn, Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Việt Nam Roller đã đồng hành cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức Chương trình tập huấn trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật.

1-1723546309.jpg
Lớp tập huấn do bà Shirley Tay Lai Fong trực tiếp giảng dạy với hơn 30 trọng tài Việt Nam tham gia

Ông Hoàng Huy Hiếu - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Việt Nam Roller - cho biết: "Sự kiện này không chỉ là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chuyên môn của các trọng tài, mà còn là cơ hội để khẳng định vị thế của Roller Việt Nam trên bản đồ thể thao quốc tế".

Đây cũng là lần đầu tiên, Việt Nam tổ chức Chương trình tập huấn dưới sự điều hành của chuyên gia quốc tế Shirley Tay Lai Fong - Trưởng Ban Trọng tài quốc tế (Liên đoàn Patin và Trượt ván quốc tế). Bà là người có kinh nghiệm hơn 20 năm trong bộ môn Patin nghệ thuật và tham gia điều hành các sự kiện lớn như ASIAD, giải vô địch thế giới...

Tham gia lớp tập huấn có hơn 30 trọng tài Việt Nam là những người đã có kinh nghiệm tại các giải đấu do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức từ năm 2020 đến nay. Trong những ngày diễn ra Chương trình tập huấn, các học viên sẽ được đào tạo phương pháp chấm thi của các thể loại: Classic Slalom, Battle Slalom, Pair Slalom và Battle Slide. Kết thúc khóa học, các học viên vượt qua bài thi sẽ được cấp Giấy chứng nhận trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật. Đồng thời, Ban Tổ chức sẽ xin ý kiến chuyên gia tuyển chọn 3 trọng tài tốt nhất để đào tạo trọng tài Patin nghệ thuật cho các địa phương.

2-1723546309.jpg
Chuyên gia Shirley Tay Lai Fong đánh giá bộ môn Roller Sports Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển vượt bậc

Chuyên gia quốc tế Shirley Tay Lai Fong cho biết: "Thành tích đáng tự hào gần đây nhất của đội tuyển Việt Nam là tại giải đấu quốc tế ở Thiên Tân - Trung Quốc. Tại đây, các vận động viên đã xuất sắc giành được nhiều huy chương, khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế. Thành công này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực to lớn, thắp lửa đam mê và quyết tâm cho thế hệ vận động viên trẻ".

Bà Shirley Tay Lai Fong cũng khẳng định, với sự đầu tư và hỗ trợ đúng mức từ Chính phủ, Roller Sports nói chung và các vận động viên nói riêng sẽ có cơ hội phát triển vượt bậc. Sự hỗ trợ này không chỉ giúp cải thiện điều kiện tập luyện, nâng cao trình độ chuyên môn mà còn tạo cơ hội cho các tài năng trẻ được cọ xát quốc tế, từ đó nâng tầm vị thế của Việt Nam trên bản đồ thể thao thế giới.

Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Việt Nam Roller là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo và phát triển bộ môn Roller tại Việt Nam và cũng là đơn vị đầu tiên có huấn luyện viên người nước ngoài trực tiếp giảng dạy với mô hình đào tạo chất lượng cao theo giáo trình của Singapore.

Công ty đã tổ chức cũng như tài trợ nhiều sự kiện và các giải đấu Roller đa dạng, tạo cơ hội cho các vận động viên giao lưu, thi đấu, tập huấn các giải trong và ngoài nước. Những sự kiện này không chỉ mang lại niềm vui và hứng khởi mà còn thúc đẩy phong trào thể thao trong cộng đồng Roller, góp phần xây dựng một xã hội khỏe mạnh và đoàn kết, tạo cơ hội cho các vận động viên thể hiện tài năng và kết nối với những người có cùng đam mê.

Trung Kiên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sap-khoi-tranh-giai-roller-sports-cap-cao-nhat-viet-nam-a36773.html