TTC AgriS Power Racing - giải chạy lan tỏa lối sống xanh

Hơn 3.000 vận động viên đã thành công chinh phục cung đường chạy băng đồng độc đáo tại Giải TTC AgriS - Power Racing 2024.

Sau hơn 5 tháng chuẩn bị, ngày 5/8, Giải Chạy TTC AgriS - Power Racing 2024 đã diễn ra thành công tại huyện Tân Châu - tỉnh Tây Ninh, với sự tham gia của hơn 3.000 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Giải chạy diễn ra với quy mô quốc gia do CTCP Thành Thành Công - Biên Hoà (TTC AgriS, Hose: SBT) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh tổ chức. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 55 năm thương hiệu TTC AgriS “55 năm Phụng sự - Kiện toàn chuỗi giá trị trách nhiệm”.

thumb-1723523789.jpg

Giải Chạy TTC AgriS - Power Racing 2024 mang đến mô hình chạy Cross Country (chạy băng đồng) lần đầu tiên có mặt tại Tây Ninh. Đây là hình thức đang thu hút hàng triệu vận động viên trên thế giới yêu thích khi được hòa mình vào thiên nhiên và vượt qua thử thách của điều kiện địa hình và thời tiết đa dạng.

Các cung đường chạy tại TTC AgriS - Power Racing 2024 được thiết kế độc đáo băng qua những cánh đồng xanh mướt, những vườn cây trái trĩu quả gần gũi với thiên nhiên. Sự kết hợp giữa thể thao và du lịch sinh thái đầy ấn tượng đã mang đến cho các vận động viên không gian rèn luyện sức khỏe mới lạ, giúp hấp thụ nguồn năng lượng tinh khiết để tái tạo cơ thể. Các vận động viên không chỉ có cơ hội tận hưởng bầu không khí trong lành mà còn được thưởng thức những cảnh đẹp bình dị của những cánh đồng mía bất tận của TTC AgriS cùng những vùng nông sản khác của Tây Ninh.

TTC AgriS - Power Racing 2024 đánh dấu sự thành công của mùa giải đầu tiên với sự tham gia nhiệt tình của các vận động viên ở 3 cự ly: 5km, 10km và 21km. Mỗi cự ly được thiết kế phù hợp với trình độ và sở thích của các vận động viên, mang đến những thử thách riêng biệt, đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực và tinh thần thể thao cao thượng của mỗi người tham gia.

cung-aaeang-chaoy-1723523942.jpg
Vận động viên được đắm chìm trong bầu không khí trong lành của thiên nhiên, đồng thời cũng được thách thức giới hạn của bản thân với nhiều địa hình "khó nhằn"

Anh Hoàng Nguyên Thanh (đội tuyển điền kinh Việt Nam) - giải nhất nam cự ly 21km tại giải chạy - chia sẻ: “Tôi rất hào hứng khi tham gia chương trình hôm nay, không chỉ có cơ hội luyện tập thể thao, chúng tôi còn được trải nghiệm cảnh đẹp và văn hóa tại Tây Ninh. Đặc biệt còn là một trải nghiệm đáng nhớ, khi không chỉ được hoà mình vào thiên nhiên mà còn được chung tay đóng góp cho môi trường xanh sạch”.

Cụ thể, với mỗi 5km mà các vận động viên hoàn thành, TTC AgriS cam kết trồng 1 cây xanh ở các khu vực vùng nguyên liệu trên địa bàn trong chương trình phủ xanh xuyên biên giới “TTC AgriS: 10 triệu cây canh - Kiến tạo tương lai xanh”. Giải chạy năm nay đã ghi nhận tổng số cây xanh được trồng lên đến 10.000 cây, lan tỏa rộng rãi thông điệp “Run Together - Run For Green”. 

trang-cacy-1723524009.JPG
Bà Đặng Huỳnh Ức My - Chủ tịch Hội đồng quản trị TTC AgriS cùng ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh - thực hiện hoạt động trồng cây ngay trong khuôn khổ giải chạy

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Chủ tịch Hội đồng quản trị TTC AgriS cùng ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh - thực hiện hoạt động trồng cây ngay trong khuôn khổ giải chạy, tiếp nối nỗ lực của TTC AgriS trong việc lan tỏa giá trị dự án “TTC AgriS: 10 triệu cây canh - Kiến tạo tương lai xanh” tới cộng đồng thông qua mọi sáng kiến của doanh nghiệp

Được biết, Dự án trồng 10 triệu cây xanh của TTC AgriS đã được phát động từ năm 2023 với mục tiêu từ công ty là đồng hành cùng nỗ lực quốc gia về Net Zero và cân bằng hệ sinh thái. Nối tiếp sáng kiến bền vững phủ xanh biên giới này cùng cộng đồng và các bên liên quan, bà Đặng Huỳnh Ức My chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi đã tạo ra sân chơi chung về thể thao chuyên nghiệp cho hơn 3.000 vận động viên với quy mô quốc gia. Đánh dấu mốc kỷ niệm 55 năm thương hiệu TTC AgriS với hành trình ‘Phụng sự - Kiện toàn chuỗi giá trị trách nhiệm’, giải chạy chính là một trong các hoạt động thiết thực mà chúng tôi muốn lan toả đến cộng đồng để tham gia đóng góp vì một Việt Nam xanh - khỏe, một nền nông nghiệp bền vững”.

cha-my-bao-maoc-1723524049.JPG
Bà Đặng Huỳnh Ức My - Chủ tịch Hội đồng quản trị TTC AgriS - phát biểu bế mạc Giải Chạy TTC AgriS - Power Racing 2024

Tổ chức thành công giải chạy, TTC AgriS tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh tiên phong các xu hướng xanh trong nông nghiệp bền vững và đạt Net Zero vào năm 2035. Song song, kiên định với chiến lược kinh doanh “xanh” để phát triển vùng nguyên liệu organic, đa dạng hóa chuỗi giá trị cây trồng nhằm tận dụng nguồn nguyên liệu và giảm tối đa các chế phụ phẩm,… TTC AgriS cũng đang đặt ra tiêu chuẩn chung cho cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy nền nông nghiệp tái sinh quốc gia.

Tham gia vào nỗ lực chung về phát triển bền vững này, đại diện lãnh đạo địa phương, ông Lê Quang Chánh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh - cũng khẳng định tầm nhìn chung của tỉnh nhà: “Giải chạy TTC AgriS - Power Racing của TTC AgriS là hoạt động thể thao ý nghĩa kết hợp quảng bá du lịch Tây Ninh, hướng đến tương lai cộng đồng phát triển tích cực về sức khoẻ và đổi mới nhận thức, chung tay bảo vệ, cải tạo thiên nhiên cũng như chất lượng sống bền vững của mọi người”.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ttc-agris-power-racing-giai-chay-lan-toa-loi-song-xanh-a36760.html