Dấu ấn Kickboxing phong trào Bình Định

Thi đấu thành công tại giải vô địch Kickboxing trẻ toàn quốc năm 2024, các võ sĩ của đoàn chủ nhà Bình Ðịnh tiếp tục khẳng định hiệu quả trong công tác huấn luyện, đặc biệt là ở các câu lạc bộ phong trào.

Đạt thành tích như mục tiêu đặt ra 

Tại giải vô địch Kickboxing trẻ toàn quốc năm 2024, đoàn võ sĩ Bình Định giành được 4 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 8 huy chương đồng; đứng nhất toàn đoàn ở nội dung nam nhóm tuổi 13-14 (1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng) và đứng nhì nội dung nam nhóm tuổi 17-18 (1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc). Trong đó, 4 huy chương vàng giành được do công của các võ sĩ: Nguyễn Tấn Đại (hạng cân 48kg nam), Tô Nguyễn Khánh Thuận (hạng cân 49kg nam), Lê Ngọc Bảo Hân (hạng cân 48kg nữ), Nguyễn Ngọc Anh Thư (hạng cân 54kg nữ).

binh-dinh-1-1723518644.jpg

Trước giải, Ban huấn luyện đội tuyển kickboxing Bình Định đặt mục tiêu giành 4 huy chương vàng và thực tế các vận động viên đất Võ đã hoàn thành mục tiêu. Huấn luyện viên Lê Trung Kỳ (Trung tâm Võ thuật Cổ truyền Bình Định) cho biết: Từ nền tảng đã được cọ xát ở giải vô địch trẻ Võ Cổ truyền toàn quốc, thêm phần thi đấu tại sân nhà nên các em giữ được cảm giác và tinh thần thi đấu tốt hơn. Các vận động viên có sự tự tin, tuân thủ tốt đấu pháp, chiến thuật do huấn luyện viên đưa ra.

Giải lần này có chất lượng chuyên môn cao đi cùng với số lượng, các đoàn tham gia đều có sự chuẩn bị và đưa đến lực lượng đông, mạnh, cạnh tranh ở nhiều nội dung. Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Dương Ngọc Hải nhận xét: Giải được tổ chức vào mùa hè đã thu hút nhiều võ sĩ trẻ tốt, có tiềm năng về tham dự. Ngoài các đơn vị có truyền thống mạnh về Kickboxing như: Hà Nội, Quân đội, Bình Định…, ngay cả các đơn vị vốn chỉ ở tầm trung như: Tây Ninh, Thanh Hóa, Thái Nguyên… nay cũng đầu tư lớn, quyết cạnh tranh vào nhóm có huy chương, và thực tế đã gây khá nhiều bất ngờ. Điều này đã đóng góp vào thành công chung của giải năm nay.

Dấu ấn từ các câu lạc bộ Kickboxing phong trào

Tại giải vô địch Kickboxing trẻ toàn quốc năm 2024, đoàn Bình Định tham gia 34 vận động viên, trong đó có 10 vận động viên phong trào được tuyển chọn từ võ đường, câu lạc bộ. Trong 8/19 huy chương mà đoàn Bình Định giành được do công của vận động viên phong trào, gồm: Huy chương vàng hạng cân 49kg của Tô Nguyễn Khánh Thuận (võ đường Hồng Kha); Huy chương bạc hạng cân 44kg của Trần Gia Bảo và huy chương đồng hạng cân 50kg của Tạ Thanh Hậu (võ đường Năm Tân); Huy chương đồng hạng cân 57kg của Dương Yến Vy (võ đường Kim Hoàng); Lâm Hồng Ánh giành huy chương bạc hạng cân 40kg (võ đường Thanh Hùng); Đoàn Nhật Huy giành huy chương đồng hạng cân 46kg (võ đường Phan Thọ); Huy chương đồng hạng cân 52kg của Trần Chí Trọng (Câu lạc bộ Quy Nhơn Kickfit); Huy chương đồng hạng cân 46kg của Trần Duy Anh (võ đường Đỗ Thanh Tấn).

binh-dinh-2-1723518672.jpg

Võ sư Nguyễn Khắc Hoàng (võ đường Kim Hoàng, thị xã Hoài Nhơn) chia sẻ: “Chuẩn bị cho giải đấu này, võ đường tập hợp những vận động viên trẻ có tố chất tốt, từng tham gia một số giải để tập trung tập luyện theo giáo án của huấn luyện viên đội tuyển kickboxing tỉnh đưa ra. Thành tích tại giải là niềm khích lệ lớn để võ đường tiếp tục công tác đào tạo, huấn luyện và đóng góp vận động viên cho đội tuyển tỉnh thi đấu các giải sắp tới".

Võ đường Hồng Kha (thành phố Quy Nhơn) là một trong những địa chỉ đào tạo võ sĩ trẻ khá bài bản, từng giới thiệu nhiều gương mặt xuất sắc cho đội tuyển tỉnh. Chứng kiến học trò giành thành tích cao nhất tại giải trẻ quốc gia, võ sư Hồng Kha không khỏi xúc động: "Tôi luôn nỗ lực truyền dạy cho thế hệ trẻ để vừa giúp các cháu rèn luyện sức khỏe, kỹ năng tự vệ vừa tập trung chọn lọc để giới thiệu cho đội tuyển tỉnh những cháu giàu triển vọng nhất. Qua đó, vừa góp phần thúc đẩy phong trào võ thuật, vừa có cơ hội cống hiến cho thể thao tỉnh nhà".

Trong điều kiện số lượng vận động viên thuộc biên chế đội tuyển tỉnh có hạn, khi tham gia thi đấu các giải quốc gia thường không đủ vận động viên rải đều các hạng cân, việc huy động lực lượng phong trào là rất quan trọng. Huấn luyện viên Lê Trung Kỳ ghi nhận: “Trong bối cảnh vận động viên đội tuyển còn ít, sự đóng góp của các vận động viên phong trào đã góp phần tạo nên thành tích chung này. Qua đó, tôi hy vọng các võ đường, câu lạc bộ tiếp tục duy trì phong trào tập luyện, nâng cao công tác đào tạo để xây dựng lực lượng kế thừa, tiếp tục phát huy thành tích trong thời gian tới”.

Kiều Vy (Báo Bình Định)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/dau-an-kickboxing-phong-trao-binh-dinh-a36751.html