Nhận 115 cáo buộc vi phạm, Man City đối diện án phạt nặng

Với 115 cáo buộc vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP) kéo dài từ năm 2008, Man City đối diện án phạt rất nặng nếu bị kết luận có tội.

Tháng 2/2023, Man City - nhà đương kim vô địch nước Anh - bị Premier League cáo buộc có tới 115 hành vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP), cao kỷ lục trong lịch sử giải đấu. Theo công bố, những sai phạm của Man City kéo dài từ năm 2008, thời điểm giới chủ người UAE tiếp quản câu lạc bộ, cho đến năm 2018, lúc Premier League tiến hành điều tra.

mancity-1723518320.jpg
Man City có thể bị tước chức vô địch nếu bị kết tội

Truyền thông Anh đưa tin, phiên điều trần về 115 cáo buộc vi phạm của Man City sẽ bắt đầu vào tháng 9. Ban đầu phiên điều trần dự kiến diễn ra tháng 11, nhưng tờ Times tiết lộ, Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh và Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) quyết định tổ chức sớm phiên điều trần về các cáo buộc vi phạm tài chính của Man City so với dự kiến. Cụ thể, FA và Premier League muốn đẩy sớm quá trình, để kịp công bố kết quả vào đầu năm sau.

Một Ủy ban Điều trần gồm 3 người độc lập do FA chỉ định, sẽ làm việc trong thời gian 10 tuần, để lắng nghe trao đổi và dựa vào bằng chứng được các bên liên quan cung cấp. Quan điểm của Ủy ban Điều trần sẽ đóng vai trò lớn đến án phạt Man City phải nhận.

Luật của Ngoại hạng Anh quy định nếu một câu lạc bộ vi phạm các quy định tài chính từ giải đấu, họ có thể bị trục xuất khỏi giải đấu, giáng xuống hạng hoặc bị trừ điểm tùy theo mức độ vi phạm. Telegraph cho biết, dựa vào tiền lệ với những án phạt dành cho Nottingham Forest hay Everton, những đội bị trừ điểm mùa trước, khả năng Man City nhận án phạt nặng rất cao.

Trong trường hợp Man City chịu án phạt trừ điểm ở những mùa giải trước đó, họ nhiều khả năng bị tước chức vô địch.

Nam Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nhan-115-cao-buoc-vi-pham-man-city-doi-dien-an-phat-nang-a36750.html