Nhà vô địch EURO 2024 từ chối gia nhập Liverpool

Nỗ lực chiêu mộ tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay của Liverpool đã đổ bể khi nhà vô địch EURO 2024 - tiền vệ Martin Zubimendi - từ chối chuyển đến sân Anfiled.

Liverpool vẫn chưa mua bất kì cầu thủ nào ở kì chuyển nhượng mùa hè này và họ đang nhắm tiền vệ Martin Zubimendi của Sociedad làm tân binh đầu tiên. Cầu thủ 25 tuổi được huấn luyện viên Arne Slot nhắm đến cho vị trí tiền vệ kiến thiết trong hệ thống tại Liverpool.

Zubimendi được đánh giá cao ở khả năng điều phối. Đây là vị trí mà huấn luyện viên Arne Slot muốn tăng cường sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt Liverpool. Cầu thủ sinh năm 1999 được đánh giá có bộ kỹ năng tương tự Rodri, "ngôi sao" hay bậc nhất của Man City trong nhiều năm qua và là chủ nhân giải Cầu thủ hay nhất EURO 2024.

tu-choi-1723517490.jpg
Tiền vệ Martin Zubimendi là mục tiêu theo đuổi của Liverpool

Ở mùa giải vừa qua, Zubimendi giúp Sociedad kết thúc mùa giải ở vị trí thứ sáu và vào đến vòng 16 đội Champions League. Anh là cái tên thường xuyên đá chính cho đội chủ sân Anoeta với 45 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Zubimendi có điều khoản phá vỡ hợp đồng 51 triệu bảng và chỉ anh mới có quyền kích hoạt. Điều đó có nghĩa Liverpool phải chuyển tiền cho Zubimendi rồi đích danh tuyển thủ Tây Ban Nha gửi về văn phòng La Liga tại Madrid để làm thủ tục giải phóng hợp đồng với Sociedad.

Theo nguồn tin uy tín The Times, trong quá trình đàm phán với Sociedad, Liverpool không muốn chi mức phí cao hơn nên đã đề nghị Zubimendi tự kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng. Nhưng điều này đã gây ra sự khó xử cho tiền vệ 25 tuổi và nhiều khả năng anh sẽ từ chối The Reds.

Bởi lẽ, nếu tự kích hoạt điều khoản phá hợp đồng, cầu thủ sẽ làm hỏng mối quan hệ với câu lạc bộ. Là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Sociedad nên Zubimendi càng không muốn sứt mẻ tình cảm với đội bóng và người hâm mộ xứ Basque.

chieu-mo-tan-binh-1723517490.jpg
Cầu thủ người Tây Ban Nha từ chối chuyển đến Anfield

Bên cạnh đó, đích thân huấn luyện viên Imanol Alguacil của Sociedad đã tổ chức cuộc họp riêng để thuyết phục Zubimendi ở lại.

Trong bối cảnh Premier League khởi tranh sau một tuần, The Kop có nguy cơ bắt đầu mùa giải mới với dàn tiền vệ hiện tại gồm: Ryan Gravenberch, Curtis Jones, Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai, Wataru Endo. Trent Alexander-Arnold cũng có thể chơi ở hàng tiền vệ như khi khoác áo tuyển Anh.

Kể từ khi được bổ nhiệm, huấn luyện viên Slot vẫn chưa có tân binh nào. Ở chiều ngược lại, Liverpool đã chia tay Thiago Alcantara và Joel Matip.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nha-vo-dich-euro-2024-tu-choi-gia-nhap-liverpool-a36746.html