Đội tuyển bóng đá Việt Nam: Chờ gì ở các trận đấu giao hữu trong tháng 9?

Đội tuyển Việt Nam dự định sẽ hội quân vào ngày 30/8 để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu, dự kiến gặp đội tuyển Nga (ngày 5/9) và tiếp đón đội tuyển Thái Lan (ngày 10/9) tại sân Mỹ Đình trong dịp FIFA Days…

park7892-1-1723427626.jpg
Đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu giao hữu với đội tuyển Thái Lan vào ngày 10/9 tới tại sân Mỹ Đình

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận, đang hoàn tất các thủ tục để tổ chức 2 trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nga và Thái Lan trên sân Mỹ Đình trong dịp FIFA Days tháng 9. Mọi việc đang tiến triển thuận lợi và dự định, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ có dịp so tài với các đối thủ mạnh, có thứ hạng cao trên Bảng xếp hạng  FIFA. Cụ thể, đội tuyển Nga - chủ nhà World Cup 2018 - đang xếp ở vị trí 33 thế giới, trong khi đội tuyển Thái Lan dưới thời huấn luyện viên Masatada Ishii đã vươn lên hạng 101, hiện đang xếp trên đội tuyển Việt Nam 14 bậc.

Sở dĩ, VFF lựa chọn những đối thủ có thứ hạng cao để thi đấu giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 9, ngoài mục đích rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm và tạo điều kiện để huấn luyện viên Kim Sang-sik có cơ hội thử nghiệm đội hình, đánh giá thực lực… còn hướng tới việc tích lũy điểm số để cải thiện vị trí của đội tuyển sau thời gian tụt dốc, để mất tới 20 bậc trên Bảng xếp hạng  FIFA.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Nga vào ngày 5/9, sau đó sẽ gặp Thái Lan vào ngày 10/9. Cả 2 trận đấu này đều được tổ chức trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào lúc 19 giờ 30.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng có dịp thử sức với đội tuyển Nga tại giải giao hữu quốc tế mang tên Dunhill Cup 1999 được tổ chức trên sân Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh). Đội tuyển Việt Nam với sự dẫn dắt của cố huấn luyện viên Alfred Riedl đã giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Nga với bàn thắng duy nhất được ghi bởi tiền vệ Nguyễn Phi Hùng. Từ năm 2022, đội tuyển Nga bị cấm tham dự các giải đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) với lý do chính trị nên chủ yếu chỉ thi đấu giao hữu để duy trì phong độ.

vff-1-1-1723427587.jpg
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại đội tuyển Nga sau 25 năm kể từ Dunhill Cup 1999

Trong khi Thái Lan được coi là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của đội tuyển Việt Nam ở mọi đấu trường và 2 đội thường xuyên có cơ hội gặp nhau ở các giải đấu khu vực Đông Nam Á, châu Á… Chỉ tính trong khoảng 5 năm gần đây, đội tuyển Việt Nam đã có 7 lần so tài với đội tuyển Thái Lan với kết quả hòa 4 trận, 2 thua và chỉ thắng duy nhất 1 trận tại giải giao hữu quốc tế - King's Cup 2019 tổ chức tại Bangkok (Thái Lan). Dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, dù liên tiếp gặt hái được thành công vượt bậc, nhưng đội tuyển Việt Nam cũng đã phải 2 lần chấp nhận thất bại trước đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2020 và 2022.

Hai trận đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam trong tháng 9 tới chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ trong bối cảnh 2 đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều đã phải dừng bước tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, còn đội tuyển Nga cũng ít có cơ hội “xuất đầu lộ diện” khi đang chịu án phạt, cấm tham dự các giải châu Âu và FIFA. Có lẽ vì vậy, nhận lời sang Việt Nam thi đấu giao hữu cũng chính là cơ hội để đội tuyển Nga khẳng định đẳng cấp và phong độ trong thời điểm hiện tại.

Riêng với huấn luyện viên Kim Sang-sik, các trận đấu giao hữu trong tháng 9 và tháng 10 tới chính là cơ hội để đánh giá lại lực lượng, hoàn thiện đội hình và lối chơi để chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024 diễn ra vào cuối năm nay. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là vào tới trận chung kết để tranh chức vô địch và khẳng định lại vị thế ở sân chơi Đông Nam Á.

Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu với U20 Nga

Cùng tới Việt Nam thi đấu giao hữu với đội tuyển Nga vào đầu tháng 9 tới còn có các cầu thủ U20. Theo kế hoạch dự kiến, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu với U20 Nga vào các ngày 6 và 8/9. 

ht5d3068-1-1-1723428116.jpg
Thầy trò huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh sẽ có dịp thử sức với đội tuyển U20 Nga vào ngày 6 và 8/9

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-bong-da-viet-nam-cho-gi-o-cac-tran-dau-giao-huu-trong-thang-9-a36708.html