Chelsea thoát thua trên sân nhà

Trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới, Chelsea phải chờ đến phút thi đấu cuối cùng mới giành được trận hòa trước Inter Milan.

Tối 11/8, Chelsea và Inter Milan có trận giao hữu trên sân Stamford Bridge. Đây là trận giao hữu tiền mùa giải cuối cùng của cả The Blues và Nerazzurri. Tương tự trận thua Real Madrid trước đó, Chelsea vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Những "ngôi sao" đáng chú ý được đội chủ nhà tung ra sân là Robert Sanchez, Wesley Fofana, Marc Cucurella hay Enzo Fernandez. Huấn luyện viên Maresca không giấu ý định muốn có màn tổng duyệt cuối cùng ấn tượng, bởi Ngoại hạng Anh 2024-2025 sẽ khởi tranh sau 1 tuần nữa.

Bên kia chiến tuyến, sơ đồ 3-5-2 vẫn được Inter tin dùng với những "ngôi sao" như Yann Sommer, Nicolo Barella hay Marcus Thuram. Sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, trận đấu diễn ra tương đối sôi động khi cả 2 đội đều cố gắng tấn công tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

chelsea-hoa-1723427835.jpg
Chelsea nhọc nhằn hòa Inter Milan trên sân nhà

Và Inter Milan là những người được tận hưởng niềm vui trước. Phút 26, Marcus Thuram tung cú sút chéo góc vào góc cao hạ gục thủ thành Robert Sanchez, mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Chelsea đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Một số cơ hội ngon ăn đã được The Blues tạo ra. Tuy nhiên, khâu dứt điểm tiếp tục là vấn đề lớn với họ. Marc Guiu, Madueke hay Cucurella đều bỏ lỡ đáng tiếc. Bên cạnh đó, thủ thành Yan Summer của Inter Milan cũng có ngày thi đấu xuất sắc.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Enzo Maresca tung nhiều trụ cột vào sân như Christopher Nkunku, Nicolas Jackson, Cole Palmer hay Moises Caicedo. The Blues vẫn miệt mài tìm kiếm bàn gỡ nhưng cột dọc và đặc biệt là tài năng của Sommer đã khiến các "ngôi sao" của dại diện Premier League nản lòng.

Vào phút 90, khi nhiều người đã nghĩ đến thất bại thứ ba liên tiếp cho Chelsea, từ pha đá phạt, bóng bật ra vị trí của Lesley Ugochukwu và tiền vệ vào sân thay người này đã tung cú dứt điểm quyết đoán tung lưới Sommer, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Huấn luyện viên Enzo Maresca tránh khỏi thất bại trong màn ra mắt khán giả nhà tại Stamford Bridge, nhưng rất nhiều vấn đề đang chờ ông, đặc biệt khi Chelsea sẽ phải gặp "ngọn núi lớn" mang tên Man City ở trận khai màn Premier League, vào lúc 22 giờ 30 ngày 18/8 (giờ Hà Nội). Về phần mình, ở vòng 1 Serie A, Inter sẽ làm khách trên sân của Genoa.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chelsea-thoat-thua-tren-san-nha-a36707.html