PSG chi đậm chiêu mộ tiền vệ 19 tuổi người Pháp

Vượt qua Bayern Munich, nhà vô địch Ligue 1 - PSG - đã chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Desire Doue từ Rennes.

Mới 19 tuổi nhưng tiền vệ Desire Doue đã là trụ cột của Rennes ở 2 mùa gần nhất. Đặc biệt, trong mùa giải vừa qua (2023-2024), sức mạnh của Desire Doue trên sân cỏ, sự nhanh nhẹn và khả năng kỹ thuật giữ bóng, kỹ năng qua người trong trận đấu của tiền vệ này ở 1/3 cuối sân rất nổi bật và điều đó khiến Desire Doue trở nên hấp dẫn đối với các câu lạc bộ lớn.

desire-doue-1723427016.jpg
PSG vượt Bayern Munich để giành chữ ký của tiền vệ Desire Doue từ Rennes

Desire Doue đã chơi ở hầu hết vị trí tấn công: Cánh trái, cánh phải, sau tiền đạo, tiền đạo trung tâm. Những vị trí đó phù hợp với đặc điểm kỹ thuật (chơi tốt cả 2 chân), Desire Doue cũng đã chơi ở vị trí tiền vệ con thoi dưới thời huấn luyện viên Julien Stephan trong mùa giải vừa qua. Vì thể hiện tiềm năng lớn và được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng nhất châu Âu nên tiền vệ người Pháp lọt tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn lục địa già, điển hình là Bayern Munich và PSG.

Trong cuộc chiến giành giật Desire Doue, Bayern Munich đã gửi Rennes đề nghị trị giá 55 triệu euro bao gồm biến phí. Huấn luyện viên  Vincent Kompany muốn có Doue để làm mới cách tấn công biên của Bayern Munich. Ban đầu, "Hùm xám" giành lợi thế trong thương vụ này vì tiền vệ 19 tuổi muốn đến Đức phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, Bayern Munich đã để thua PSG sau khi đội bóng nước Pháp dồn toàn lực chiêu mộ Desire Doue.

Theo RMC Sport (Pháp), với quyết tâm đánh bại Bayern Munich, Chủ tịch PSG - Nasser Al Khelaifi - đã trực tiếp tham gia các cuộc đàm phán mua Desire Doue. Hợp sức cùng Giám đốc Thể thao Luis Campos và huấn luyện viên Luis Enrique, ông Nasser Al Khelaifi đã thuyết phục thành công tiền vệ tuổi teen ở lại Pháp thay vì đến Đức.

Song song với việc thuyết phục thành công Desire Doue ở lại quê nhà, PSG còn chấp nhận chi đậm trả Rennes để giành chiến thắng trong thương vụ này. Cụ thể, đội bóng Paris đã gửi đề nghị trị giá hơn 60 triệu euro bao gồm cả phụ phí mua "ngôi sao" trẻ bóng đá Pháp.

psg-1723427016.jpg
Desire Doue (trái) trong màu áo đội tuyển U23 Pháp tại Olympic Paris 2024

Gia nhập PSG vào hè năm nay, Desire Doue sẽ lọt tốp "ngôi sao" tuổi teen đắt giá nhất lịch sử. Trước Desire Doue, Les Parisiens đã biến Joao Neves trở thành một trong những cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất. PSG vừa mua tiền vệ 19 tuổi người Bồ Đào Nha từ Benfica với mức phí cố định 60 triệu euro kèm 10 triệu euro biến phí.

Hiện tại, Desire Doue đang nghỉ hè sau khi giành huy chương bạc Olympic Paris môn Bóng đá nam cùng đội tuyển U23 Pháp. Sau kì nghỉ ngắn, tiền vệ của Rennes sẽ kiểm tra y tế và hoàn tất hợp đồng với PSG.

Nam Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/psg-chi-dam-chieu-mo-tien-ve-19-tuoi-nguoi-phap-a36706.html