Man City giành Siêu cúp Anh sau loạt "đấu súng" cân não

Sau khi ghi bàn cân bằng tỷ số ở những phút cuối cùng của trận đấu, Man City đã vượt qua Man United ở loạt "đấu súng" cân não để lần thứ bảy trong lịch sử giành Siêu cúp Anh.

Tối 10/8, mùa giải 2024-2025 của Bóng đá Anh đã chính thức khởi tranh với trận tranh Community Shield (Siêu cúp Anh) giữa Man City và Man United. Ở trận đấu này, Man "đỏ" vắng hàng loạt cầu thủ vì chấn thương như: Hojlund, Yoro, Shaw hay Lindelof. Vì vậy, huấn luyện viên Ten Hag buộc phải sử dụng Bruno Fernandes trong vai trò trung phong ảo.

Bên kia chiến tuyến, nhiều trụ cột của Man City chưa trở lại thi đấu. Trong đội hình xuất phát, huấn luyện viên Guardiola đã trao cơ hội cho 4 cầu thủ trẻ là: Lewis, O'Reilly, Bobb và McAtee. Erling Haaland là mũi nhọn cao nhất của nhà đương kim vô địch Premier League. Sau tiếng còi khai cuộc, Man City chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy vậy, Man United đã tổ chức phòng ngự khá kín kẽ. Erling Haaland thường xuyên bị 2-3 cầu thủ của Man United theo kèm.

man-united-1723365116.jpg
Cả Man United và Man City không có đội hình tốt nhất ở trận tranh Siêu cúp Anh

Cơ hội đầu tiên của Man City được tạo ra ở phút 24 sau tình huống sai lầm của hàng thủ Man United. Tuy nhiên, tài năng trẻ James McAtee đã dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành của Onana. Bên kia chiến tuyến, Man United cũng tạo ra 2 cơ hội liên tiếp ở các phút 29 và 31 nhưng Amad Diallo không thể tận dụng để mở tỉ số.

Đến phút 54, Bruno Fernandes đã tung cú cứa lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm, đưa bóng bay thẳng vào góc cao khung thành của Ederson. Tuy nhiên, bàn thắng của Fernandes không được công nhận. Trọng tài xác định tiền vệ người Bồ Đào Nha đã rơi vào thế việt vị.

Trong thế trận bế tắc, huấn luyện viên Pep Guardiola buộc phải tung Matheus Nunes và tân binh Savinho vào sân. Phút 75, từ pha phản công nhanh, Garnacho đã chuyền bóng dọn cỗ để Marcus Rashford dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, cột dọc đã cứu thua cho Man United.

Sau tình huống thoát thua, Man United có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 81. Trong tình huống này, Alejandro Garnacho đã cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Man City trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc mở tỉ số cho "Quỷ đỏ".

Sau bàn thua, Man City buộc phải dồn toàn lực tấn công. Kết quả, tới phút 89, nhà đương kim vô địch Premier League đã gỡ hòa 1-1. Từ cú treo bóng của Oscar Bobb, Bernardo Silva đã đánh đầu đẹp mắt, không cho Onana cơ hội cản phá. Kết quả hòa 1-1 được duy trì tới hết 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội buộc phải đá luân lưu để tranh chức vô địch.

Trên loạt "đấu súng", 2 đội đã phải thực hiện tổng cộng 8 lượt sút. Man City chỉ 1 lần thất bại ở lượt sút của Bernardo Silva. Trong khi đó, Jadon Sancho và Jonny Evans là 2 cầu thủ sút 11m không thành công bên phía Man United.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỉ số 7-6. Sau 3 mùa giải thất bại liên tiếp, cuối cùng dàn sao The Citizens đã giành Siêu cúp Anh. Đây là lần thứ bảy Man City giành Siêu cúp Anh và là lần đầu tiên kể từ năm 2019.

man-3-1723365116.jpg
Man City vô địch Siêu cúp Anh

Sau thất bại ở trận tranh Siêu cúp Anh, huấn luyện viên Erik ten Hag nói với ITV: "Kết quả khó chấp nhận. Thi đấu tốt nhưng thua thật đau đớn. Bạn phải cảm thấy đau đớn, tổn thương và biến nó thành nguồn năng lượng hướng tới mùa giải mới thành công".

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận, Man City chưa chắc sẵn sàng cho mùa 2024-2025, sau khi thắng chật vật Man United: "Tôi không thể trả lời rằng chúng tôi đã sẵn sàng hay chưa. Chúng tôi ở rất gần thất bại và đã có thể thua Man United".

"Chúng tôi mất bóng nhiều và Man United là một trong những đội xuất sắc về phản công. Rất khó để kiểm soát trận đấu khi gặp Man United, nhưng chúng tôi đã làm được. Giờ thì xem các cầu thủ trở lại hội quân thế nào. Mục tiêu bây giờ không phải là vô địch Ngoại hạng Anh, mà tập trung cho từng trận", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm.

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-city-gianh-sieu-cup-anh-sau-loat-dau-sung-can-nao-a36687.html