Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng đẹp Philippines

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng thuyết phục Philippines 3-0 ở lượt trận thứ hai Chặng 2 SEA V.League 2024. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt vào "chung kết" gặp chủ nhà Thái Lan.

Ở trận ra quân Chặng 2 SEA V.League 2024 vào chiều 9/8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia. Đến lượt trận thứ hai diễn ra vào chiều 10/8, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt chạm trán với đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines (từng thua Việt Nam 1-3 ở chặng 1).

Ở Chặng 1 diễn ra tại Vĩnh Phúc, Philippines dù thua 1-3 nhưng tạo ra rất nhiều khó khăn với Bích Tuyền và các đồng đội. Vì vậy, đối thủ này là một thử thách không nhỏ với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt ở Chặng 2. 

Khác với trận mở màn, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã tung ra sân lực lượng mạnh khi gặp đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines. Nguyễn Thị Bích Tuyền, Đoàn Thị Lâm Oanh, Phạm Thị Hiền, Vi Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thị Trinh, Trần Tú Linh là những cái tên được chơi ngay từ đầu.

vn-1723292055.jpeg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở Chặng 2 SEA V.League

Set 1 diễn ra giằng co ngay từ đầu khi tỷ số hòa 2/2, 5/5, nhưng sau đó tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vươn lên dẫn 10/6, 20/14, trước khi thắng với tỷ số 25/16. Điểm tích cực trong ván thắng đầu tiên là đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không phụ thuộc quá nhiều vào tay đập Bích Tuyền. Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sử dụng khá nhiều tay đập trẻ, nhưng Như Quỳnh, Tú Linh... đều chơi tốt.

Set 2, Philippines vẫn bám đuổi từng điểm số trước tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. So với ván đầu tiên, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tạo ra cách biệt trước Philippines. Thế trận đã rất cân bằng, khi 2 đội liên tục qua mặt nhau. Sau khi hòa 18/18, những pha bỏ nhỏ và dứt điểm của Nguyễn Thị Trinh và Kiều Trinh giúp các cô gái Việt Nam thắng 25/20.

Đến ván 3, Bích Tuyền chỉ góp mặt ở giai đoạn đầu của trận đấu. Vắng tay đập hàng đầu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chật vật ở quãng giữa trận và bị Philippines gác điểm. Đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt san bằng điểm số 16/16, 18/18 và bắt đầu chuỗi lên điểm. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành thắng 25/22 ở ván 3, qua đó thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 trước Philippines.

Với 2 trận thắng, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào "chung kết" gặp chủ nhà Thái Lan vào lúc 18 giờ ngày 11/8. Ở Chặng 1, 2 đội cống hiến cho khán giả một màn đọ sức đầy hấp dẫn. Lần đầu tiên các cô gái Việt Nam thắng liền 2 set trước Thái Lan, nhưng sau đó để thua đáng tiếc 2-3, chấp nhận đứng ở vị trí thứ nhì.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tuyen-bong-chuyen-nu-viet-nam-thang-dep-philippines-a36672.html