Đức giành huy chương đồng môn Bóng đá nữ Olympic 2024

Trận tranh huy chương đồng môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024 giữa Tây Ban Nha và Đức kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Đức. Trận thua này khiến đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha không thể giành được huy chương tại Thế vận hội lần này.

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn trước trận tranh huy chương đồng Olympic Paris 2024 bởi họ đang là nhà vô địch World Cup nữ. Tuy nhiên, đội tuyển Đức cũng có tham vọng giành huy chương bởi họ là đội có nhiều kinh nghiệm ở những đấu trường lớn. Trong khi đó, nếu đánh bại Đức, Tây Ban Nha sẽ giành được huy chương ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi Olympic.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, Tây Ban Nha chứng tỏ họ là những người được đánh giá cao hơn khi tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý về phía khung thành của tuyển Đức. Tuy nhiên, lần lượt các chân sút như Castillo, Paralluelo rồi Hermoso đều bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn để giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn bàn trước.

duc-1-0-tay-ban-nha-1723259842.jpg
Đức giành huy chương đồng môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024

Kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu, 2 đội không ghi được bàn nào. Sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn tiếp tục là đội chơi chủ động và tạo ra thêm nhiều tình huống đáng chú ý. Tuy nhiên, các chân sút của La Roja đều tỏ ra kém duyên trước cầu môn đối phương.

Trong khi đó, người Đức lại chờ đợi thời cơ đến từ những tình huống phản công. Điều này lại giúp cho đội tuyển Đức có được kết quả như mong đợi khi họ có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 65. Xuất phát từ pha tấn công của tuyển Đức, thủ thành Cata Coll của Tây Ban Nha băng ra và phạm lỗi với cầu thủ đội tuyển Đức trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Giulia Gwinn không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Đức.

Dù chơi nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chiến thắng chung cuộc 1-0 giúp Đức giành tấm huy chương đồng Olympic Paris 2024. Đây là lần thứ tư trong lịch sử, Đức giành huy chương đồng tại các kỳ Thế vận hội. Trước đó, họ có 3 lần giành huy chương đồng vào các năm 2000, 2004 và 2008. Đức cũng từng giành 1 huy chương vàng tại Olympic Rio 2016.

tay-ban-nha-1723259842.jpg
Đội tuyển nữ Tây Ban Nha không có huy chương sau thất bại trước Đức

Trong khi đó, Tây Ban Nha hụt mất cơ hội giành huy chương tại kỳ Thế vận hội Paris 2024 ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi này. Trận chung kết tranh huy chương vàng Olympic 2024 môn Bóng đá nữ giữa Brazil gặp Mỹ vào lúc 22 giờ ngày 10/8.

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/duc-gianh-huy-chuong-dong-mon-bong-da-nu-olympic-2024-a36654.html