Ông Pep Guardiola tiết lộ lý do bán Julian Alvarez

Trước trận tranh Community Shield với Man United vào tối nay (10/8), huấn luyện viên Pep Guardiola đã tiết lộ lý do Man City buộc phải để Julian Alvarez ra đi và chỉ ra vị trí nhà vô địch Premier League cần bổ sung trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2024.

Tiền đạo Julian Alvarez đã ghi 36 bàn sau 103 trận đấu trên mọi đấu trường cho Man City kể từ khi cập bến Etihad từ River Plate vào năm 2022. Tại đây, tiền đạo người Argentina đã giành 2 chức vô địch Premier League, 1 cúp FA và 1 danh hiệu Champions League.

Tuy nhiên, trong mùa hè này, Julian Alvarez đã quyết định chuyển sang khoác áo Atletico Madrid với hy vọng sẽ tạo nên cú bứt phá cho sự nghiệp. Rojiblancos chưa công bố thương vụ này nhưng đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo người Argentina với mức giá 95 triệu euro (bao gồm cả chi phí phát sinh theo điều khoản).

ko-niu-keo-1723259602.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận Man City buộc phải để Julian Alvarez ra đi

Trước trận tranh Community Shield với Man United vào tối nay (10/8), huấn luyện viên Pep Guardiola đã tiết lộ lý do Man City buộc phải để Julian Alvarez ra đi. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận không muốn mất Julian Alvarez nhưng không có lựa chọn bởi đây là quyết định của tiền đạo người Argentina.

“Tôi không thích ép buộc cầu thủ phải làm gì. Có những hợp đồng khá ổn nhưng họ có thể phá vỡ. Nếu bạn cảm thấy không hài lòng ở đây, tại sao bạn phải ở lại?

Thái độ của Julian rất tốt, được cả đội yêu mến. Nhưng như tôi đã nói nhiều lần, tôi không ngăn cản nếu cầu thủ muốn ra đi. Atletico Madrid là đội bóng lớn ở châu Âu và Tây Ban Nha. Khi biết câu lạc bộ mà cậu ấy muốn tới, tôi đã đồng ý.

Cả 2 đội bóng đều hài lòng. Tôi xin chúc Julian những điều tốt đẹp nhất. Chúng tôi muốn gặp lại cậu ấy để nói lời tạm biệt. Tôi rất vui khi làm việc cùng Julian. Tôi học được nhiều điều từ cậu ấy. Hy vọng, cậu ta có thể đạt mục đích của mình”, huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ.

“Tôi không hiểu rõ lí do tại sao. Julian nói rằng muốn tìm kiếm thử thách mới và biết rõ nên làm gì. Mùa trước, cậu ấy thi đấu khá nhiều, đôi lúc chơi cùng Erling trên hàng công. Nhưng tôi hiểu có thể Julian muốn ra sân ở những thời khắc quan trọng. Tôi rất tôn trọng”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

Khi được hỏi về khả năng mua tiền đạo mới thay thế Alvarez, ông Pep nói “Tôi chưa biết. Chúng tôi sẽ xem xét tình hình. Nó có thể xảy ra và cũng có thể không xảy ra”.

chia-lua-1723259602.jpg
Theo ông Pep Guardiola, Man City đang cần bổ sung 1 tiền vệ phòng ngự để chia lửa cùng Rodri

Cũng trong bài phát biểu của mình, nhà cầm quân 53 tuổi không ngần ngại chia sẻ thẳng thắn về vị trí The Citizens cần bổ sung. “Có lẽ vào giai đoạn cuối kì chuyển nhượng, nhiều cơ hội sẽ mở ra với chúng tôi. Man City cần chiêu mộ 1 tiền vệ trụ có thể đá trung vệ, hoặc 1 trung vệ có thể chơi ở vị trí của Rodri.

Hiện tại, chúng tôi có Mateo Kovacic, Rico Lewis, Nico O'Reilly, John Stones và Manuel Akanji, cùng 1 cầu thủ khác cũng có thể thích nghi. Chúng tôi sẽ xem xét thị trường chuyển nhượng. Nếu có bất cứ vấn đề nào, tôi sẽ nói với Txiki Begiristain”, huấn luyện viên Pep Guardiola nhấn mạnh.

Qua chia sẻ của ông Pep Guardiola, có thể thấy vị trí Man City cần bổ sung là tiền vệ phòng ngự. Quả thật, đây là vị trí trọng yếu trong đội hình của huấn luyện viên Guardiola, với lựa chọn hàng đầu luôn là Rodri. Ở mùa giải trước, The Citizens chịu 4 thất bại. Và 3/4 trận thua đó đến khi Rodri không thi đấu. Man City từng theo đuổi Bruno Guimaraes, nhưng thương vụ này đến nay vẫn “đóng băng”.

Ở trận tranh Community Shield tối nay, Rodri vẫn sẽ được cho nghỉ. Đá thay tiền vệ 28 tuổi nhiều khả năng sẽ là Mateo Kovacic. Chơi cạnh "ngôi sao" người Croatia có thể là Bernardo Silva.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ong-pep-guardiola-tiet-lo-ly-do-ban-julian-alvarez-a36653.html