Tranh huy chương vàng môn Bóng đá nam Olympic 2024 > Pháp - Tây Ban Nha (23 giờ ngày 9/8): Đòi lại món nợ EURO

Trận tranh huy chương vàng môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024 giữa Pháp gặp Tây Ban Nha diễn ra tại sân Công viên các Hoàng tử. Với tư cách là đội chủ nhà, Pháp sẽ quyết tâm đòi lại món nợ từ chính người Tây Ban Nha sau thất bại ở bán kết EURO 2024 diễn ra cách đây không lâu.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Thierry Henry, đội tuyển Olympic Pháp thể hiện phong độ tốt khi đã lần lượt đánh bại một loạt đối thủ để tiến đến trận chung kết môn Bóng đá nam Thế vận hội 2024. Để có mặt trong trận tranh huy chương vàng, Pháp phải vượt qua Ai Cập sau 120 phút thi đấu với tỷ số 3-1 nhờ vào cú đúp bàn thắng của Jean-Philippe Mateta.

phap-1723173380.jpg
Pháp vào chung kết Olympic Paris 2024 với thành tích bất bại đầy ấn tượng

Tiền đạo đang chơi cho Crystal Palace đã ghi được 4 bàn tại kỳ Olympic Paris 2024 và đó cũng là số bàn thắng của chân sút số 1 bên phía Tây Ban Nha là Fermin Lopez. Cả 2 chân sút này đều đứng vị trí thứ hai trong danh sách ghi bàn hàng đầu tại Thế vận hội năm nay khi kém người đứng đầu là Soufiane Rahimi của Morocco đến 4 bàn.

Với việc lọt vào chung kết môn Bóng đá nam Thế vận hội lần này, đội tuyển Olympic Pháp có lần đầu tiên góp mặt trong trận tranh huy chương vàng kể từ năm 1984. Đó cũng chính là giải đấu mà họ đã lên ngôi vô địch với tấm huy chương vàng duy nhất cho đến trước trận chung kết tại sân Công viên các Hoàng tử vào 23 giờ ngày 9/8.

Người Pháp cũng có sự quyết tâm thì người Tây Ban Nha cũng có khát vọng tương tự. Đội hình U23 của La Roja rất muốn làm được điều tương tự như những người đàn anh tại kỳ EURO 2024. Thất bại duy nhất của U23 Tây Ban Nha chính là trận thua 1-2 trước Ai Cập ngay lượt cuối vòng bảng khi huấn luyện viên Santi Denia thay đổi rất nhiều nhân sự trong đội hình xuất phát. Để có mặt trong trận chung kết, Tây Ban Nha lần lượt vượt qua Nhật Bản ở tứ kết và Morocco ở bán kết. Cả 2 trận đấu đó họ chỉ cần giành chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức.

tay-ban-nha-1723173380.jpg
Tây Ban Nha có lần thứ hai liên tiếp vào chung kết tại các kỳ Olympic

Tây Ban Nha cũng giống như Pháp khi từng 1 lần giành huy chương vàng tại các kỳ Olympic, đó là tấm huy chương vàng tại Olympic Barcelona 1992 diễn ra ngay chính sân nhà của họ. Trong 2 trận chung kết sau đó tại Sydney 2000 và Tokyo 2020, Tây Ban Nha đều thất bại trước Cameroon và Brazil.

Tại EURO 2024, Pháp đón nhận thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha trong trận bán kết. Ngoài trận đấu đó, Pháp còn để thất bại trước Tây Ban Nha trong trận chung kết giải U19 châu Âu vừa kết thúc vào hồi cuối tháng 7. Còn ở cấp độ U23, 2 đội chưa từng gặp nhau ở bất kỳ đấu trường nào. Trận tranh huy chương vàng Olympic Paris 2024 cũng là cơ hội để Pháp đòi lại món nợ từ chính người Tây Ban Nha.

Đội hình dự kiến

U23 Pháp: Restes; Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert; Millot, Kone, Chotard; Olise; Lacazette, Mateta

U23 Tây Ban Nha: Tenas; Pubill, Cubarsi, Garcia, Miranda; Barrios, Baena; Oroz, F. Lopez, Gomez; Ruiz

Dự đoán: Pháp 1-1 Tây Ban Nha (Pháp thắng luân lưu)

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tranh-huy-chuong-vang-mon-bong-da-nam-olympic-2024-greater-phap-tay-ban-nha-23-gio-ngay-98-doi-lai-mon-no-euro-a36624.html