Thắng đậm Ai Cập, đội tuyển Morocco giành huy chương đồng môn Bóng đá nam tại Olympic 2024

Chiến thắng đậm trước Ai Cập giúp đội tuyển Morocco lần đầu tiên giành huy chương môn Bóng đá nam tại đấu trường Thế vận hội.

Rạng sáng 9/8, trên sân La Beaujoire tại Nantes diễn ra trận tranh huy chương đồng môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024 giữa đội tuyển Morocco và Ai Cập. Ở trận đấu này, Ai Cập không có sự phục vụ của Omar Fayed, họ tiếp tục tổn thất lực lượng khi cầu thủ chạy cánh Zizo, một trong những cầu thủ quá tuổi của đội bị đau và sớm rời sân từ phút 12. Kể từ thời điểm này, U23 Ai Cập chỉ biết chịu trận và họ không trụ được lâu.

hcd-1723168281.jpg
Ai Cập thi đấu mờ nhạt trong trận tranh huy chương đồng môn Bóng đá nam Olympic 2024

Morocco cũng không tạo thế trận quá vượt trội khi chỉ kiểm soát bóng 49%, nhưng khả năng dứt điểm sắc bén giúp họ khiến khung thành đối phương liên tục chao đảo. Phút 23, khi 2 đội đang tạo thế trận cân bằng, Abde Ezzalzouli tung ra cứa lòng chân phải từ rìa vòng cấm góc xa, đưa Morocco vượt lên dẫn trước 1-0. Ba phút sau, Soufiane Rahimi đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt. Có được 2 bàn thắng liên tiếp trong ít phút giúp Morocco thi đấu tự tin hơn.

Bước sang hiệp 2, U23 Ai Cập tràn lên tấn công nhưng sự vội vàng khiến họ thua đậm hơn. Phút 51, từ tình huống phối hợp tấn công Bilal El Khannouss đặt lòng từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-0 và khiến Ai Cập vỡ trận. Thời gian còn lại, lần lượt Rahimi, Akram Nakach và Achraf Hakimi - "ngôi sao" đang khoác áo PSG - lập công, giúp Morocco thắng tưng bừng 6-0.

Với chiến thắng này, Morocco tiếp tục có hành trình lịch sử, sau khi đội tuyển quốc gia vào bán kết World Cup 2022. Họ toàn thắng Argentina 2-1, Ukraine 2-1, Iraq 3-0 ở vòng bảng, thắng Mỹ 4-0 ở tứ kết và chỉ thua Tây Ban Nha ở bán kết.

an-mung-1723168281.jpg
Cầu thủ Morocco ăn mừng chiến thắng đậm trước Ai Cập

Trong khi đó, Soufiane Rahimi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn 6 trận liên tiếp tại một kỳ Olympic. Tiền đạo 28 tuổi này dẫn đầu danh sách Vua phá lưới môn Bóng đá với 8 bàn thắng bỏ xa 2 cầu thủ xếp sau là Jean-Philippe Mateta (Pháp) và Fermin Lopez (Tây Ban Nha) với cùng 4 bàn và gần như chắc chắn giành Vua phá lưới. Rahimi, 28 tuổi, đang thi đấu cho câu lạc bộ Al Ain của UAE và mới có 1 bàn ở cấp độ đội tuyển.

"Chúng tôi muốn vô địch, nhưng thắng trận đấu thế này để giúp Morocco giành huy chương đầu tiên và nhận sự cổ vũ của rất nhiều người hâm mộ cũng là cảm giác thật tuyệt vời", tiền đạo Ilias Akhomach tự hào.

Lần đầu tiên Morocco giành huy chương môn bóng đá nam Olympic, trong khi Ai Cập có lần thứ ba giành vị trí thứ tư tại Thế vận hội, sau Amsterdam 1928 và Tokyo 1964.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/thang-dam-ai-cap-doi-tuyen-morocco-gianh-huy-chuong-dong-mon-bong-da-nam-tai-olympic-2024-a36618.html