USSF quan tâm tới huấn luyện viên Pochettino

Theo truyền thông Anh, ông Mauricio Pochettino đang là mục tiêu săn đón hàng đầu của Liên đoàn Bóng đá Mỹ (USSF). Thậm chí, USSF đã liên hệ với nhà cầm quân người Argentina.

Sau khi huấn luyện viên Gareth Southgate từ chức, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã khoanh vùng nhiều ứng cử viên thay thế, trong đó có ông Mauricio Pochettino. Tuy nhiên, do cần thêm thời gian để cân nhắc nên FA chưa liên hệ với nhà cầm quân người Argentina. Trước mắt, "Tam sư" sẽ được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley.

Trong bối cảnh đó, đội tuyển Mỹ đã trở thành bến đỗ rất tiềm năng của ông Mauricio Pochettino. Cụ thể, sau khi bị huấn luyện viên Jurgen Klopp từ chối, USSF đã coi ông Pochettino là mục tiêu hàng đầu.

pochetino-1723159962.jpeg
Liên đoàn Bóng đá Mỹ muốn bổ nhiệm huấn luyện viên Pochettino để chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup 2026

Đội tuyển Mỹ vừa chia tay huấn luyện viên Gregg Berhalter sau COPA America 2024. USSF muốn bổ nhiệm 1 huấn luyện viên tên tuổi để chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup 2026 diễn ra trên sân nhà. Trước khi đưa ông Pochettino vào tầm ngắm, USSF đã liên hệ với huấn luyện viên Jurgen Klopp nhưng bị từ chối.

Theo tin trên The Athletic, USSF đã liên hệ với huấn luyện viên Mauricio Pochettino thông qua ông Matt Crocker - người hiện đang giữ chức Giám đốc Thể thao ở USSF, từng làm việc cùng huấn luyện viên Pochettino trước đây tại câu lạc bộ Southampton.

Trong sự nghiệp cầm quân, huấn luyện viên Pochettino chưa từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Dù vậy, với năng lực đã được khẳng định ở cấp câu lạc bộ, nhà cầm quân người Argentina được USSF đánh giá rất cao. USSF muốn bổ nhiệm "thuyền trưởng" mới trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào tháng 9 tới. 

Nằm trong tốp huấn luyện viên hàng đầu nên Mauricio Pochettino chắc chắn sẽ đòi hỏi mức lương cao. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề lớn với USSF. Thông điệp này đã được Giám đốc Thể thao Matt Crocker khẳng định, trước đây khi nói về mục tiêu tìm huấn luyện viên mới.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ussf-quan-tam-toi-huan-luyen-vien-pochettino-a36613.html