Giải Xe đạp đường trường trẻ quốc gia 2024: Nguyễn Văn Bình khẳng định sức mạnh nước rút

Được đánh giá là một trong những tay đua nước rút hàng đầu Việt Nam, cua-rơ Nguyễn Văn Bình không mấy khó khăn giành tấm huy chương vàng nội dung tốc độ 500m nam lứa tuổi U23 giải Xe đạp đường trường trẻ quốc gia 2024 về cho đoàn thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 8/8, giải Xe đạp đường trường trẻ quốc gia 2024 tiếp tục thi đấu 2 nội dung rút tốc độ 500m và cá nhân tính giờ nam, nữ 3 lứa tuổi, trong đó lứa tuổi U23 nam được mọi người chú ý nhất khi có nhiều tài năng trẻ của làng Xe đạp Việt Nam góp mặt như: Nguyễn Văn Bình, Phạm Lê Xuân Lộc, Đặng Văn Bảo Anh, Lê Hải Đăng, Đặng Thành Được…

vanbinh-1723159168.jpeg
Nguyễn Văn Bình mạnh mẽ trên đường chạy

Trong làng Xe đạp Việt Nam, tay đua Nguyễn Văn Bình đã nổi lên là một trong những chân rút hàng đầu Việt Nam. Lúc còn độ tuổi U18, U19, anh đã là một trong những đối thủ đáng gờm có thể cạnh tranh với những tay đua đàn anh nổi tiếng về nước rút như: Nguyễn Tấn Hoài, Lê Nguyệt Minh, Trần Tuấn Kiệt. Do đó ở lứa tuổi U23, Nguyễn Văn Bình không có đối thủ đáng ngại. Anh dễ dàng giành chiến thắng thuyết phục ở vòng loại, tứ kết, bán kết và chung kết đánh bại Bùi Văn Hiếu của Đồng Nai giành huy chương vàng.

Nội dung rút tốc độ nữ 500m U23, tay đua của Đồng Tháp Nguyễn Thị Bé Hồng rút thắng Trần Thị Thuý Vân của Bình Dương giành huy chương vàng. Các huy chương vàng nội dung tốc độ khác: U16 nam Phạm Văn Hào (Quân đội); U16 nữ Phạm Thị My (Thanh Hoá); U18 nam Đặng Văn Pháp (Vĩnh Long), U18 nữ Lý Bảo Quỳnh (Bình Dương).

Trong buổi chiều, giải thi đấu nội dung cá nhân tính giờ nam U23 chạy 3km, tay đua của đơn vị chủ nhà Vĩnh Long Đặng Văn Bảo Anh tiếp tục khẳng định sở trường giành huy chương vàng. Anh đã thâu tóm cả 2 tấm huy chương vàng nội dung cá nhân tính giờ 3km lẫn 25km.

baoanh-1723159305.png
Đặng Văn Bảo Anh đang chứng tỏ là tay đua chạy cá nhân tính giờ tốt nhất U23

Trong khi đó, tài năng trẻ 19 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với các đàn anh nên tay đua của Quân đội không có tên trong tốp 3 có huy chương. Huy chương bạc thuộc về Đặng Thành Được (Đồng Nai) và Lê Hải Đăng (Đồng Tháp) giành huy chương đồng.

Hôm nay (ngày 9/8), các tay đua sẽ thi đấu tiếp nội dung nước rút tốc độ 500 mét bộ đôi nam, nữ các lứa tuổi.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-xe-dap-duong-truong-tre-quoc-gia-2024-nguyen-van-binh-khang-dinh-suc-manh-nuoc-rut-a36610.html