Nadal rút khỏi giải Quần vợt Mỹ mở rộng 2024

Rafael Nadal xác nhận rút lui khỏi giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) hôm thứ Tư (ngày 7/8), đánh dấu Grand Slam thứ ba mà anh bỏ lỡ trong mùa giải này và đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của anh trong quần vợt ở tuổi 38.

Rafael Nadal viết trên mạng xã hội rằng anh sẽ nhớ "những buổi tối đặc biệt" tại sân Arthur Ashe, "nhưng tôi không nghĩ mình có thể cống hiến 100% lần này".  Anh nói thêm, giải đấu tiếp theo của anh sẽ là Laver Cup tại Berlin từ ngày 20 đến 22/9. Nadal đã cùng Roger Federer chơi đôi trong một trận đấu tại giải này vào năm 2022, khi Federer chơi lần cuối trước khi giải nghệ.

Thông báo của Nadal không quá bất ngờ mặc dù anh nằm trong danh sách đăng ký chính thức được công bố tháng trước cho giải đấu tại Mỹ. Với phong độ và sức khỏe thời gian gần đây, tay vợt đang sở hữu 22 Grand Slam có thể rút lui bất cứ lúc nào trước khi giải đấu bắt đầu vào ngày 26/8. Nadal đã để ngỏ tin này một tuần trước sau khi việc tham gia thi đấu tại Thế vận hội 2024 trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha kết thúc với thất bại ở tứ kết nội dung đôi cùng với Carlos Alcaraz. Trước đó, anh thua ở vòng 2 nội dung đơn nam Quần vợt trước đối thủ Novak Djokovic, người đã rời Paris với huy chương vàng nam. Tại thời điểm đó, khi được hỏi về việc chơi tại US Open, Nadal đã dừng lại một lúc trước khi trả lời. "Có vẻ là không. Nhưng tôi sẽ cho bạn biết sớm thôi"- anh nói- "Đối với tôi, bây giờ, tôi không thể đưa ra câu trả lời rõ ràng. Tôi cần một chút thời gian, nhưng đối với tôi, việc này có vẻ khó khăn...".

biles-1722933462-1723092407.jpg
Rafael Nadal rút khỏi giải Quần vợt Mỹ mở rộng 2024

Nadal chưa tuyên bố gì về việc giải nghệ, nhưng với tuổi tác và lịch sử chấn thương gần đây - bao gồm cả phẫu thuật hông năm 2023 và các vấn đề cơ bụng năm 2024 hạn chế số trận đấu của anh trong 2 mùa giải vừa qua - anh ấy có lẽ không còn nhiều thời gian nữa. Nadal từng 4 lần vô địch tại US Open với danh hiệu có được vào các năm 2010, 2013, 2017 và 2019. Nhưng lần vắng mặt này có nghĩa là anh ấy sẽ bỏ lỡ giải đấu sân cứng lần thứ tư trong số 5 năm qua. Ngoại lệ duy nhất là năm 2022, khi anh thua ở vòng 4 trước Frances Tiafoe.

Năm 2023, Nadal bị đau hông tại Australia Open vào tháng 1 và buộc phải bỏ lỡ Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Năm nay, anh bị đau cơ gần hông trong một sự kiện khởi động trước Australia Open, vì vậy anh đã bỏ lỡ giải đấu đó. Sau đó anh chơi tại Pháp mở rộng vào tháng 5 nhưng thua ở vòng đầu trước Á quân cuối cùng là Alexander Zverev. Nadal chọn bỏ qua Wimbledon tháng trước để tập trung chuẩn bị cho Thế vận hội.

Hiệp hội Quần vợt Mỹ cho biết, vị trí của Nadal trong giải đấu sẽ được thay thế bởi Mackie McDonald, người Mỹ xếp hạng 93, trở thành tay vợt nam xếp hạng cao nhất chưa có trong bảng đấu. McDonald đã đánh bại Nadal tại Australia Open 2023. Lễ bốc thăm để xác định các bảng đấu cho US Open 2024 dự kiến diễn ra vào ngày 22/8.

Minh Tuấn (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nadal-rut-khoi-giai-quan-vot-my-mo-rong-2024-a36602.html