Tranh huy chương đồng Bóng đá nam Olympic 2024 > Ai Cập - Morocco (22 giờ ngày 8/8): Phân định trong 90 phút

Trận tranh huy chương đồng môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024 giữa Ai Cập gặp Morocco diễn ra tại Nantes. Đây được coi là trận đấu mà ít nhất đại diện của Bóng đá châu Phi sẽ giành được tấm huy chương đồng tại kỳ Thế vận hội năm nay.

Morocco và Ai Cập là 2 đại diện bóng đá châu Phi góp mặt tại vòng bán kết của Olympic Paris 2024. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Bóng đá châu Phi ít nhất sẽ giành được tấm huy chương đồng tại kỳ Thế vận hội diễn ra trên đất Pháp. Cũng không có nhiều bất ngờ khi cả 2 đội Bắc Phi đều dừng bước ở bán kết sau thất bại trước những đối thủ mạnh hơn là Tây Ban Nha và chủ nhà Pháp.

Cuộc hành trình của U23 Morocco tại giải đấu năm nay đã đi đến tận bán kết và họ chỉ để thất bại trước Tây Ban Nha với tỷ số 1-2 sau 90 phút thi đấu. Dù có kết quả ra sao, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Tarik Sektioui cũng đã làm được điều mà chính những cầu thủ ở đội tuyển quốc gia từng làm được tại World Cup 2022 khi cũng đã lọt đến vào bán kết.

morocco-1723088020.jpg
U23 Morocco có thể sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút thi đấu trước U23 Ai Cập

Khác với tâm thế tại World Cup 2022 khi đội tuyển quốc gia Morocco chỉ giành được vị trí thứ tư, đội U23 Morocco có cơ hội lớn để chinh phục tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử tại các kỳ Thế vận hội khi đối thủ của họ là U23 Ai Cập.

Sự tự tin của đội tuyển U23 Morocco cũng là rất cao sau khi trải qua cuộc hành trình tuyệt vời của họ tại giải với dàn cầu thủ chất lượng. Cùng với đó, họ cũng từng đánh bại chính U23 Ai Cập trong trận tại giải U23 châu Phi vào mùa hè năm ngoái sau khi phải giải quyết qua 2 hiệp phụ.

U23 Ai Cập cũng đã phải trải qua 2 trận đấu mà không thể giải quyết thắng thua trong 90 phút thi đấu. Ở trận đấu tại vòng tứ kết, “Các Pharaohs” giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu. Còn ở vòng bán kết, họ lại chịu thất bại trước Pháp 1-3 sau 120 phút thi đấu. Chính vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Rogerio Micale dễ rơi vào trạng thái mất sức hơn so với đối thủ cùng khu vực Bắc Phi.

ai-cap-1723088020.jpg
U23 Ai Cập dễ rơi vào trạng thái mất sức khi phải đá hiệp phụ trong 2 trận liên tiếp

Dù kết quả trong trận tranh huy chương đồng với U23 Morocco có ra sao đi nữa thì Bóng đá Ai Cập cũng vẫn có thể đạt được thành tích tốt nhất trong các kỳ Thế vận hội. Thành tích tốt nhất của Ai Cập tại các kỳ Olympic trước đây là năm 1928 và 1964.

Với sức mạnh hiện tại về lực lượng cũng như phong độ tốt trong cuộc hành trình tại Olympic Paris 2024, nhiều khả năng, Morocco sẽ hiện thực hóa giấc mơ giành huy chương đồng đầu tiên trong lịch sử các lần tham dự Thế vận hội.

Đội hình dự kiến

U23 Ai Cập: Alaa; Saber, Tarek, Abdelmeguid, El-Debes; Elneny; Shehata, Kouka; Zizo, Faisal, Adel

U23 Morocco: Mohamedi; Hakimi, Boukamir, El Azzouzi, El Ouahdi; Targhalline, Richardson; Akhomach, El Khannouss, Ezzalzouli; Rahimi

Dự đoán

Ai Cập 1-2 Morocco

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tranh-huy-chuong-dong-bong-da-nam-olympic-2024-greater-ai-cap-morocco-22-gio-ngay-88-phan-dinh-trong-90-phut-a36600.html