Theo Quyết định, Bộ cho phép Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp phối hợp với Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam tổ chức các hoạt động quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Pháp, Bỉ và Hy Lạp. Thời gian và địa điểm các chương trình như sau: Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh tại Paris, Pháp, từ ngày 13/9 đến 15/9/2024; Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh tại Athens, Hy Lạp từ ngày 15/9 đến 18/9/2024; Chương trình nghệ thuật Đêm văn hóa-du lịch Việt Nam tại Hội chợ Top Resa, Paris, Pháp, ngày 18/9/2024; Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh tại Brussels, Bỉ, ngày 19 đến 21/9/2024.
Liên minh châu Âu là thị trường truyền thống của ngành du lịch Việt Nam. Hàng năm, du lịch Việt Nam vẫn luôn ưu tiên công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tại thị trường châu Âu. Gần đây nhất vào tháng 11/2023, tại Thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Du lịch Việt Nam: Tiềm năng và cơ hội” nhằm tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đến thị trường Pháp và châu Âu.
Năm 2019, Việt Nam đón 2,17 triệu lượt khách du lịch châu Âu, chiếm 12% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, khách du lịch Pháp đến Việt Nam đạt 290.000 lượt, tăng 3% so với năm 2018. Pháp đứng thứ 2 trong những thị trường gửi khách lớn nhất của Liên minh châu Âu tới Việt Nam.
Chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Pháp, Bỉ và Hy lạp là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch chia sẻ thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần đưa du lịch phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn mới.
T.H
Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/quang-ba-van-hoa-xuc-tien-du-lich-viet-nam-tai-phap-bi-va-hy-lap-a36594.html