Tiền vệ Enzo Fernandez được bổ nhiệm làm đội phó của The Blues

Sau lùm xùm phân biệt chủng tộc tại COPA America 2024, tiền vệ Enzo Fernandez được huấn luyện viên Enzo Maresca chỉ định làm đội phó của câu lạc bộ Chelsea, thay thế Ben Chilwell.

Sau khi cùng Argentina vô địch COPA America 2024, tiền vệ Enzo Fernandez đã bị cuốn vào cơn bão phân biệt chủng tộc. Theo đó, trong buổi tiệc ăn mừng, Enzo Fernandez cùng một số đồng đội đã hát nhạc chế phân biệt chủng tộc với những cầu thủ da màu và kỳ thị người chuyển giới.

Đoạn video hát chế này đã gây ra cơn thịnh nộ trên khắp thế giới, bao gồm nhiều đồng đội da màu của Enzo tại Chelsea. Một trong số đó, trung vệ Wesley Fofana nổi giận, chỉ trích và hủy theo dõi Enzo Fernandez trên mạng xã hội. Trước làn sóng tẩy chay, Enzo Fernandez đã công khai xin lỗi trước truyền thông.

chelsea-1723080886.jpg
Tiền vệ Enzo Fernandez đeo băng đội trưởng Chelsea trong trận giao hữu với Real Madrid sáng 7/8

Trở lại đại bản doanh của Chelsea sau kì nghỉ, Enzo Fernandez cũng trực tiếp xin lỗi câu lạc bộ, Ban huấn luyện và các đồng đội. Nhưng sau vụ lùm xùm đó, tiền vệ 23 tuổi không những không bị phạt mà còn được thăng chức. Huấn luyện viên Enzo Maresca đã chỉ định nhà vô địch Nam Mỹ làm đội phó Chelsea, thay thế Ben Chilwell.

Ở trận thua trong trận giao hữu với Real Madrid sáng 7/8, tiền vệ Enzo Fernandez đã được Reece James trao tấm băng đội trưởng trong hiệp 2 sau khi hậu vệ người Anh được rút ra nghỉ. Trận thua này cũng đã khép lại chuyến du đấu ở Mỹ của Chelsea. Họ chỉ thắng 1 trong 5 trận và thủng lưới tới 12 bàn.

Phát biểu sau trận thua Real Madrid, huấn luyện viên Maresca nói: “Enzo Fernandez là 1 trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội. Khi chúng tôi thay Reece, cậu ấy đã trao tấm băng đội trưởng cho Enzo Fernandez và điều đó cho thấy Enzo Fernandez được tôn trọng như thế nào. Tôi nghĩ, điều đó đã rất rõ ràng trong phòng thay đồ”. 

Với hàng loạt kết quả không như ý trước mùa giải, huấn luyện viên Maresca đang chịu áp lực không nhỏ. Nhiệm vụ của ông là cải thiện chất lượng phòng ngự trước khi bắt đầu mùa giải mới bằng trận đại chiến với Man City vào ngày 18/8.

Trong khi đó, với việc được thăng chức lên đội phó, Enzo Fernandez sẽ đeo băng đội trưởng Chelsea ở 3 trận mở màn Premier League do Reece James bị treo giò. Hậu vệ người Anh bị cấm 4 trận vì hành vi bạo lực, đạp vào đầu gối Joao Pedro của Brighton để trả đũa trong trận áp chót mùa giải trước.

Nam Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-ve-enzo-fernandez-duoc-bo-nhiem-lam-doi-pho-cua-the-blues-a36591.html