Lễ bế mạc Olympic Paris 2024 hứa hẹn nhiều sự ngạc nhiên thú vị

Chỉ còn 4 ngày nữa, Olympic Paris 2024 sẽ khép lại sau 2 tuần tranh tài sôi động. Dư âm của Lễ khai mạc còn chưa kịp lắng xuống, một chương trình hoành tráng đã được chuẩn bị cho Lễ bế mạc sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. 

olympic-paris-2024-1723035753.jpg
Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra trên sông Seine đoạn chảy qua trung tâm thủ đô Paris của Pháp tối 26/7/2024

Nguồn tin từ Ban Tổ chức cho biết, Lễ bế mạc hứa hẹn nhiều điều thú vị, bất ngờ không kém Lễ khai mạc, sẽ diễn ra vào 21 giờ ngày 11/8 (giờ địa phương, tức 2 giờ sáng 12/8 theo giờ Việt Nam) tại sân Stade de France ở thủ đô Paris với sức chứa khoảng 80.000 người. Trong buổi lễ kéo dài khoảng 2 tiếng rưỡi với chủ đề “Kỷ lục”, khoảng 100 nghệ sĩ nhào lộn, vũ công, trong đó có Arthur Cadre - một biên đạo múa nổi tiếng quốc tế - sẽ tạo nên điểm nhấn của sự kiện này.

Lễ bế mạc vẫn do ông Thomas Jolly - Giám đốc Nghệ thuật của Lễ khai mạc Olympic - dàn dựng với mong muốn đưa người xem vào một cuộc hành trình xuyên thời gian, từ quá khứ - nguồn gốc của Olympic - đến tương lai của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. 

Đạo diễn tài ba này cho biết ý tưởng của ông là muốn thể hiện tất cả sự mong manh, tầm quan trọng của khoảnh khắc chia sẻ và chung sức trong Olympic. Đây sẽ là màn trình diễn sinh động của kỹ thuật vũ đạo và nhào lộn trên nền những giai điệu của nhà soạn nhạc xuất sắc người Pháp - Jean-Michel Jarre (75 tuổi).

Lễ bế mạc Olympic Paris 2024 cũng sẽ có sự góp mặt của các nhóm nhạc Pháp như Air hay Phoenix, vốn đang gặt hái rất nhiều thành công tại Mỹ và Anh.

Nếu như 2 danh ca Céline Dion và Lady Gaga hiện diện ở Lễ khai mạc, tài tử người Mỹ Tom Cruise và ca sĩ Beyoncé được kỳ vọng sẽ khiến công chúng vỡ òa khi hiện diện ở Lễ bế mạc để nhận lá cờ Olympic về cho thành phố Los Angeles - nơi đăng cai Olympic mùa Hè 2028.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/le-be-mac-olympic-paris-2024-hua-hen-nhieu-su-ngac-nhien-thu-vi-a36580.html