Chelsea tiến gần chữ ký của Omorodion

Sau một thời gian đàm phán, câu lạc bộ Chelsea đã đạt được thỏa thuận với tiền đạo Samu Omorodion của Atletico Madrid.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Atletico Madrid đã chi 6 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Samu Omorodion từ Granada. Sau khi chiêu mộ thành công tiền đạo này, Atletico Madrid đã để chân sút người Tây Ban Nha gốc Nigeria đến Alaves theo dạng cho mượn mùa giải trước.

Vừa trở lại Atletico Madrid sau khi hết hợp đồng cho mượn với Alaves, tiền đạo Omorodion sắp phải chia tay đội chủ sân Metropolitano. Theo chuyên gia săn tin Fabrizio Romano, cầu thủ 20 tuổi vừa thông qua hợp đồng 7 năm, có thời hạn đến tháng 6/2031 với Chelsea.

sap-gia-nhap-chelsea-1722994570.jpg
Chelsea đã hoàn tất 90% thương vụ chiêu mộ Samu Omorodion từ Atletico Madrid

Theo tiết lộ, Chelsea đã đạt thỏa thuận mua chân sút cao 1m93 này với Atletico Madrid. Mức phí của Omorodion là 40,7 triệu euro (35 triệu bảng). Như vậy, Atletico Madrid lãi lớn trong thương vụ này chỉ sau 1 năm mua.

Theo thỏa thuận với Chelsea, Atletico chỉ "nhả" Omorodion khi mua được Julian Alvarez từ Man City. Hôm 6/8, đội bóng Thủ đô Madrid đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tuyển thủ Argentina với mức phí 95 triệu euro. Vì thế, họ cần bán tiền đạo đang thi đấu tại Olympic Paris 2024 cùng U23 Tây Ban Nha để lấy tiền mua Julian Alvarez.

Trong khi đẩy Omorodion đến Chelsea thì Atletico Madrid sẽ đón Conor Gallagher từ Stamford Bridge. The Blues đã đồng ý bán tuyển thủ Anh cho đội bóng La Liga với giá 40 triệu euro.

Về phần mình, Conor Gallagher đã đồng ý kí hợp đồng 5 năm với Atletico Madrid, nhận mức lương 235 nghìn euro/tuần, cao gấp 4 lần ở Chelsea (58 nghìn euro/tuần). Tiền vệ 24 tuổi đã đặt chuyến bay riêng để chuẩn bị đến Thủ đô Tây Ban Nha kiểm tra y tế và hoàn tất giao kèo với Atletico Madrid.

Trước đó, Atletico Madrid đã ra thông báo xác nhận đã đạt thỏa thuận mua Robin Le Normand từ Real Sociedad. “Atletico Madrid và Real Sociedad đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng về thương vụ Robin Le Normand”, trích thông báo trên trang chủ của Atletico Madrid.

Atletico Madrid không tiết lộ chi tiết nhưng theo truyền thông Tây Ban Nha, họ phải trả đội bóng xứ Basque 34,5 triệu euro để có trung vệ 27 tuổi. Về phần mình, tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ kí hợp đồng 5 năm kèm điều khoản giải phóng 120 triệu euro với đội chủ sân Metropolitano. Nhà vô địch EURO 2024 được chiêu mộ để thay thế Savic - trung vệ vừa rời Atletico Madrid đến Trabzonspor theo dạng miễn phí.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chelsea-tien-gan-chu-ky-cua-omorodion-a36559.html