Đội tuyển bắn súng về nước kết thúc hành trình thi đấu tại Olympic 2024

Sáng nay (ngày 6/8), thầy trò đội tuyển bắn súng Việt Nam đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài, kết thúc hành trình thi đấu của mình tại Olympic 2024.

Tại sân bay Nội Bài, các xạ thủ Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền cùng các huấn luyện viên Park Chung-gun, Nguyễn Duy Hoàng được đại diện Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, bộ môn Bắn súng Cục Thể dục thể thao, đội bắn súng Công an Nhân dân và huấn luyện viên Trần Quốc Cường.

a-1-1722916971.jpg
Lãnh đạo Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đón thầy trò đội tuyển bắn súng Việt Nam về nước sau hành trình thi đấu tại Olympic 2024

Đội tuyển bắn súng Việt Nam tham dự Olympic 2024 với 2 vận động viên là Trịnh Thu Vinh là Lê Thị Mộng Tuyền cùng 2 huấn luyện viên là Park Chung-gun và Nguyễn Duy Hoàng. 

Trong những ngày thi đấu tại Thế vận hội, xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã xuất sắc lọt vào phần thi chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Cô đạt 198,9 điểm và xếp hạng 4/8 vận động viên tranh tài ở nội dung này. Sau đó, Trịnh Thu Vinh tiếp tục góp mặt ở chung kết nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ, đạt 16 điểm và xếp hạng 7/8. 

Trong khi đó, xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền dừng bước sau vòng loại nội dung 10m súng trường hơi nữ với 621,1 điểm và xếp hạng 40/43.

a-4-1722916972.jpg

Chia sẻ với giới truyền thông trong ngày trở về, xạ thủ Trịnh Thu Vinh bộc bạch: "Lần đầu dự Olympic, tôi khá hồi hộp, lo lắng nhưng bên cạnh đó là niềm vinh dự khi được đại diện cho đất nước ở đấu trường lớn nhất thế giới.

Tôi đặt mục tiêu vượt qua chính mình, có kết quả tốt nhất có thể. Olympic vào đúng điểm rơi phong độ mà ban huấn luyện tính toán cho tôi. Các thành tích cá nhân của tôi hầu như vượt bậc. Nhưng như thế vẫn chưa đủ mang vinh quang về cho đất nước.

Tôi tiếc nuối hơn ai hết vì điều này. Tôi là người trực tiếp thi đấu, cảm nhận được ngay nỗi buồn. Dù vậy, tôi không hối hận. Trong suốt quá trình chuẩn bị và thi đấu Olympic, tôi đã cố gắng hết sức".

Nói thêm về sự chuẩn bị cho tương lai, nữ xạ thủ 24 tuổi nhận định: "Tôi vẫn còn thiếu trình độ và cả may mắn tại Olympic 2024. Sau giải đấu, tôi nhận ra mình đang ở đâu, cần cố gắng tới mức nào nữa.

a-2-1722916971.jpg
Trung tướng, PGS.TS Đồng Đại Lộc - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam - tặng hoa chúc mừng xạ thủ Thu Vinh

Tôi cũng rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm để nâng cao thành tích và ước mong được một lần kéo cao lá cờ Tổ quốc trên đấu trường quốc tế.

Trong tôi đang có suy nghĩ duy nhất là giải này tôi thua rồi, đến giải sau tôi sẽ sớm trở lại và 'trả món nợ'. Tôi sẽ hướng tới việc giành suất đến kỳ Olympic sau và thành công hơn".

Trước đó, để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cho vận động viên xuất sắc giành quyền vào tham dự chung kết, ngày 3/8 ông Đỗ Văn Bình - Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam - đã thưởng nóng 100 triệu đồng cho Trịnh Thu Vinh.

Tiền thưởng của ông Đỗ Văn Bình đã được chuyển thẳng đến tài khoản cá nhân của nữ xạ thủ ngay sau khi trận đấu vòng loại kết thúc.

a-3-1722916971.jpg
Xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền nhận hoa chúc mừng của Phó Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam

Ngoài ra, trước thềm Olympic Paris 2024, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã tặng đội tuyển và thưởng huấn luyện viên, vận động viên tổng số tiền 130 triệu đồng.

Tặng 100 triệu đồng cho tập thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng quốc gia chuẩn bị Olympic năm 2024; 20 triệu đồng cho xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền giành vé chính thức dự Olympic 2024; 10 triệu đồng cho huấn luyện viên Nguyễn Duy Hoàng (huấn luyện viên trực tiếp huấn luyện Mộng Tuyền); 10 triệu đồng cho huấn luyện viên Park Chung-gun.

Mỹ Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-ban-sung-ve-nuoc-ket-thuc-hanh-trinh-thi-dau-tai-olympic-2024-a36540.html