Arsenal chào đón sự trở lại của một loạt trụ cột

Chuẩn bị cho giải giao hữu Emirates Cup, Arsenal đón tin vui khi một loạt trụ cột trở lại tập luyện sau Vòng chung kết EURO 2024.

Mùa hè này, một loạt trụ cột của Arsenal gồm: Bukayo Saka, Declan Rice, Aaron Ramsdale (Đội tuyển Anh) và William Saliba (Đội tuyển Pháp) đều tham dự EURO 2024. Đội tuyển Pháp đã lọt vào bán kết trong khi Anh "gục ngã" trước Tây Ban Nha ở chung kết.

Tại giải đấu tổ chức trên đất Đức cả Saka và Rice đã đá chính tất cả trận đấu của đội tuyển Anh, còn Saliba chơi trọn vẹn 90 phút trong mọi trận đấu của Pháp. Về phần mình, thủ thành Ramsdale không được ra sân 1 lần nào trong suốt giải đấu.

Sau kỳ EURO bận rộn, 4 cầu thủ trên đã được Arsenal cho phép nghỉ dài ngày để lấy lại thể lực. Đến ngày 5/8, Declan Rice, Aaron Ramsdale, Bukayo Saka và William Saliba đều đã trở lại Trung tâm Huấn luyện London Colney của "Pháo thủ" để tập luyện.

tap-luyen-1722911534.jpg
Arsenal chào đón sự trở lại của một loạt trụ cột

Về phần mình, Arsenal đã kết thúc chuyến du đấu Mỹ trước mùa giải. Các trận đấu ở xứ sở cờ hoa của "Pháo thủ" đã diễn ra không mấy suôn sẻ với kết quả 1 thắng, 1 hòa và 1 thua (Liverpool ở trận giao hữu cuối cùng).

Trở về London, Arsenal sẽ tham dự giải giao hữu Emirates Cup. Họ sẽ lần lượt chạm trán Leverkusen (ngày 8/8) và Lyon (ngày 1/8). Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá nhiều khả năng, Declan Rice, Bukayo Saka và William Saliba sẽ chưa thể góp mặt ở các trận đấu này.

Trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024, Arsenal là đội bóng mới nhất gia nhập cuộc đua giành chữ kí của tiền đạo Man City - Julian Alvarez. Theo truyền thông Anh, The Citizens sẵn sàng bán Julian Alvarez nhưng chỉ khi nhận đủ 60 triệu bảng, kèm 17 triệu bảng phụ phí.  

Trước đó, Arsenal đã chi khoảng 70 triệu bảng cho 2 "ngôi sao" là David Raya và Riccardo Calafiori. Ban đầu, "Pháo thủ" không dự định mua thêm cầu thủ cho hàng công. Tuy nhiên, nhận thấy mối quan hệ giữa Julian Alvarez và Man City có dấu hiệu rạn nứt, Arsenal ngay lập tức đổi ý và cân nhắc nghiêm túc khả năng chiêu mộ tiền đạo 24 tuổi.

Trước mắt, Arsenal khó có thể đáp ứng ngay mức giá gần 80 triệu bảng mà Man City yêu cầu. "Pháo thủ" nhiều khả năng sẽ huy động thêm ngân sách từ các thương vụ chuyển nhượng.

Mới đây, Arsenal đã chính thức bán Emile Smith Rowe cho Fulham với mức giá khoảng 27 triệu bảng. Trong khi đó, 2 "ngôi sao" trẻ khác là Eddie Nketiah và Reiss Nelson nhiều khả năng cũng sẽ rời Emirates.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/arsenal-chao-don-su-tro-lai-cua-mot-loat-tru-cot-a36529.html