U23 Pháp đối đầu với U23 Tây Ban Nha ở chung kết môn Bóng đá nam Olympic 2024

Sau khi vượt qua đối thủ ở vòng bán kết, đội tuyển U23 Pháp sẽ thi đấu với U23 Tây Ban Nha ở chung kết môn Bóng đá nam Olympic 2024.

Rạng sáng 6/8 đã diễn ra 2 trận bán kết môn Bóng đá nam trong khuôn khổ bán kết Olympic 2024. Ở trận đấu này, đội tuyển U23 Pháp ra sân với sơ đồ 4-3-1-2, trên hàng công, Olise hỗ trợ cho cặp tiền đạo Lacazette và Mateta. Bên kia chiến tuyến, U23 Ai Cập mạnh dạn chơi sơ đồ 3 tiền đạo gồm: Adel, Faisal và Zizo.

Hiệp 1 diễn ra với tốc độ khá chậm vì cả 2 đội đều thể hiện sự thận trọng và thăm dò lẫn nhau. Ai Cập dù chơi 3 tiền đạo nhưng lại lùi sâu và tập trung phòng ngự. Tuy nhiên, vẫn có những cơ hội ghi bàn đáng chú ý dành cho Pháp nhưng Lacazette và đồng đội lại không thể tận dụng. 45 phút đầu tiên đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

phap-1722908084.jpg
U23 Pháp ăn mừng tấm vé vào chung kết môn Bóng đá nam Olympic

Sang hiệp 2, U23 Pháp vẫn lấn lướt nhưng U23 Ai Cập mới là đội mở tỷ số. Phút 62, Saber thoát xuống sút tung lưới đội chủ nhà. Bàn thắng của Ai Cập đã thử thách bản lĩnh của Pháp trong phần còn lại của trận đấu.

Sau bàn thua bất ngờ, Pháp không còn lựa chọn, buộc phải đẩy cao đội hình và liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương. Nỗ lực miệt mài của Pháp đã được đền đáp bằng cú đánh đầu cận thành của Mateta ở phút 83 đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ để quyết định tấm vé vào chung kết.

Đội tuyển U23 Ai Cập phải chơi thiếu người ở ngay đầu hiệp phụ do Fayed bị thẻ đỏ nên không thể cưỡng lại sức tấn công của Pháp. Phút 99, Mateta hoàn tất cú đúp và đưa Pháp vượt lên dẫn 2-1. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp phụ, Pháp tiếp tục tấn công và ghi thêm 1 bàn nhờ công của Olise phút 108. Đội tuyển U23 Pháp giành chiến thắng chung cuộc 3-1 Ai Cập, qua đó vào chung kết gặp U23 Tây Ban Nha.

Ở trận đấu trước đó, với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, tài năng trẻ Fermin Lopez cũng đã giúp đội tuyển U23 Tây Ban Nha ngược dòng hạ Morocco, giành vé vào chung kết môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Trong trận đấu này, U23 Morocco ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Nhân tố đáng chú ý nhất trong đội hình của đội bóng Bắc Phi là hậu vệ đội trưởng Achraf Hakimi. Bên kia chiến tuyến, Tây Ban Nha cũng sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Trên hàng công, huấn luyện viên Santi Denia trao cơ hội cho bộ tứ Gomez - Fermin Lopez - Oroz - Abel Ruiz

Được đánh giá cao hơn, U23 Tây Ban Nha đã chủ động cầm bóng chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ở phút 12, tình huống hi hữu đã xảy ra khi trọng tài Ilgiz Tantashev dính chấn thương sau cú va chạm với cầu thủ Tây Ban Nha. Vị vua sân cỏ người Uzbekistan buộc phải rời sân, nhường chỗ cho trọng tài số 4 là Glenn Nyberg.

Cơ hội đáng kể đầu tiên của Tây Ban Nha là cú sút ngoài vòng cấm của Fermin Lopez ở phút 21 nhưng thủ thành Munir Mohamedi đã kịp đổ người cứu thua cho Morocco. Tới phút 30, Fermin Lopez lại được trao cơ hội nhưng cú sút của tài năng trẻ này đã đưa bóng đi chệch khung thành của Morocco.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Tây Ban Nha bất ngờ bị thổi phạt đền ở phút 33. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định tiền vệ Pablo Barrios đã phạm lỗi với Amir Richardson trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo Soufiane Rahimi đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Tenas, mở tỉ số cho Morocco.

tay-ban-nha-1722908084.jpg
U23 Tây Ban Nha giành vé vào chơi trận chung kết

Trong phần còn lại của hiệp 1, đội tuyển U23 Tây Ban Nha gây áp lực lớn nhưng không thể ghi bàn gỡ hòa. Huấn luyện viên Santi Denia tỏ rõ sự lo lắng khi Tây Ban Nha bị dẫn bàn trong 45 phút đầu tiên. Trong thế bị dẫn bàn, U23 Tây Ban Nha buộc phải tăng tốc khi bước vào hiệp đấu thứ hai.

Với lối chơi phòng ngự - phản công giàu tốc độ và thể lực, U23 Morocco đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Tây Ban Nha. Nhưng trong thế trận đó, Fermin Lopez đã tỏa sáng. Phút 66, sau tình huống phòng ngự không tốt của Morocco, tài năng trẻ của Barca đã nhanh chân dứt điểm vào góc gần, gỡ hòa 1-1 cho U23 Tây Ban Nha. Với pha lập công này, Fermin Lopez đã vươn lên vị trí thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới với 4 pha lập công, chỉ kém Soufiane Rahimi (6 bàn).

Ở những phút còn lại của trận đấu, cả 2 đội tuyển U23 Tây Ban Nha và U23 Morocco đều tỏ rõ quyết tâm kết thúc trận đấu trong 90 phút chính thức. Và cuối cùng, các cầu thủ trẻ đến từ xứ Bò tót đã hoàn tất cú ngược dòng ở phút 85. Fermin Lopez tiếp tục ghi dấu ấn với đường kiến tạo để Juanlu Sanchez lập công ấn định tỷ số 2-1 cho U23 Tây Ban Nha.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/u23-phap-doi-dau-voi-u23-tay-ban-nha-o-chung-ket-mon-bong-da-nam-olympic-2024-a36524.html