Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lên đường dự Chặng 2 SEA V.League 2024

Hôm nay (ngày 6/8), thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ tới Thái Lan tham dự Chặng 2 giải Bóng chuyền Đông Nam Á (SEA V.League 2024) diễn ra ở Nakhon Ratchasima - Thái Lan từ ngày 9 đến 11/8.

Sau khi kết thúc Chặng 1 SEA V.League 2024, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có sự thay đổi trong đội hình tham dự khi chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ không cùng đồng đội tham dự Chặng 2 SEA V.League 2024.

bong-chuyen-nu-1-1722868733.jpg
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ không cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự Chặng 2 SEA V.League 2024

Được biết, Thanh Thúy không sang Thái Lan cùng đồng đội do Thanh Thúy sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu hành trình thi đấu cho đội bóng mới Kozeyboru. 

Ở giải Bóng chuyền Đông Nam Á (SEA V.League 2024), đội tuyển nữ Việt Nam đã đăng ký 14 gương mặt tranh tài và Trần Thị Thanh Thúy giữ băng đội trưởng. Trong thành phần đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại lượt đầu giải SEA V.League 2024, Ban huấn luyện không đăng ký tay đập Nguyễn Thị Trà My ở danh sách chính thức. Dù vậy, cô vẫn là thành viên của đội tuyển và có mặt ở Vĩnh Phúc. Theo đăng ký, Trà My thay thế Thanh Thuý ký thi đấu ở Chặng 2 SEA V.League 2024.

Như vậy, với việc không có Thanh Thúy tham dự, nhiều khả năng đội trưởng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở chặng 2 SEA V.League 2024 sẽ là đối chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Qua trao đổi, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: "Ở Chặng 2, Thanh Thúy sẽ không tham dự cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô đã trở lại Hà Nội để tiếp tục hoàn tất những thủ tục cho chuyến xuất ngoại đến Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu. Đối chuyền trẻ Nguyễn Thị Trà My sẽ là người thay thế đàn chị ở chặng đấu sắp tới".

bong-chuyen-nu-1722868737.jpg
Đối chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền (số 10) sẽ đeo băng đội trưởng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở chặng 2 SEA V.League 2024

Năm ngoái ở giải SEA V.League 2023, Trần Thị Thanh Thúy chỉ góp mặt ở lượt đầu được tổ chức tại Vĩnh Phúc và không có mặt trong thành phần đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại lượt tiếp theo tổ chức tại Thái Lan.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức giải, tại Chặng 2 SEA V.League 2024, ngoài 4 đội Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Philippines, giải đấu sẽ có thêm sự xuất hiện của 3 đội bóng chuyền nữ: Singapore, Malaysia và câu lạc bộ Nakhon Ratchasima (chủ nhà).

Theo Điều lệ, 3 đội bóng này sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm và xếp hạng. Hiện tại, Ban Tổ chức chưa thống nhất về việc đội giành thành tích xuất sắc có được lên hạng hay không, nhưng đây được xem là tín hiệu mừng với Bóng chuyền Đông Nam Á, khi các đội tuyển trong khu vực chú trọng phát triển và nỗ lực tranh tài tại SEA V.League.

Trong khi đó, 4 đội tuyển nữ Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Indonesia vẫn thi đấu như thể thức cũ. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định thứ hạng chung cuộc.

Khép lại Chặng 1 SEA V.League 2024, chức vô địch thuộc về tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi Á quân, hạng ba thuộc về tuyển Philippines trong khi hạng tư thuộc về tuyển Indonesia.

Sau những diễn biến đầy kịch tính tại Chặng 1 SEA V.League 2024, người hâm mộ đang rất chờ đợi Chặng 2 hứa hẹn còn hấp dẫn hơn khi có sự góp mặt của thêm 3 đội bóng.

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-bong-chuyen-nu-viet-nam-len-duong-du-chang-2-sea-vleague-2024-a36521.html