Remco Evenepoel giành cú đúp, ghi tên vào lịch sử xe đạp Olympic

Tay đua Bỉ - Remco Evenepoel - đã trở thành tay đua đầu tiên giành chiến thắng cả nội dung cá nhân tính giờ lẫn đường trường ở một kỳ Olympic.

remco1-1722747763.jpeg
Remco Evenepoel tấn công thoát đi

Nội dung đường trường nam của Xe đạp Olympic chạy 274km đầy thử thách cho các tay đua tại Pháp. Sau khi xuất phát, nhóm các tay đua Christopher Rougier-Lagane, Achraf Ed Doghmy, Charles Kagimu, Thanakhan Chaiyasombat và Eric Manizabayo đã thoát đi, buộc những đội yếu thế như Đan Mạch và Hà Lan phải làm việc.

Nhưng khi khoảng cách bị nới gần 15 phút thì cả nhóm sau cùng hợp sức kéo vào. Sau rất nhiều diễn biến thì cuối cùng nhóm tay đua mạnh cũng bắt hết những “kẻ đào tẩu” và vượt lên.

Khi bước vào dốc đá cuội của vòng đua cuối, tay đua Hà Lan Matthew van der Poel đã chủ động tấn công, đội tuyển Bỉ cho Wout van Aert đuổi theo. Julian Alaphilippe, Toms Skujins và Matteo Jorgenson cũng tham gia và tạo thành một nhóm nhỏ nhưng lại không hợp tác nên nhóm này nhanh chóng bị bắt lại.

remco2-1722747763.png
Remco Evenepoel ăn mừng đi solo về đích thành công

Khi còn 38 km nữa, Remco Evenepoel tận dụng sự hỗn loạn để liên tiếp tung ra những đợt tấn công, thoát khỏi sự đeo bám của nhiều đối thủ mạnh. Guồng chân quá mạnh đã giúp tay đua Bỉ một mình vượt lên dẫn đầu đoàn đua trong 15km cuối.

Khi còn 4 km nữa, anh bất ngờ bị thủng lốp, tạo nên một khoảnh khắc rất kịch tính và căng thẳng vì anh không có radio liên lạc. Nhưng may mắn là huấn luyện viên đã lên kịp hỗ trợ để anh có thể tiếp tục hành trình một mình về đích đầu tiên với thời gian 6 giờ 19 phút 34 giây, hơn người về nhì - Valentin Madouas (Pháp) - đến 1 phút 11 giây.

Chiến thắng này giúp Remco Evenepoel đi vào lịch sử môn Đua xe đạp khi trở thành tay đua đầu tiên giành chiến thắng cả nội dung cá nhân tính giờ lẫn đường trường ở một kỳ Olympic.

remco-1722747763.png
Remco Evenepoel đoạt 2 huy chương vàng tại Olympic 2024

Trang Trang (Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/remco-evenepoel-gianh-cu-dup-ghi-ten-vao-lich-su-xe-dap-olympic-a36484.html