Môn Quần vợt nam Olympic 2024: Musetti giành huy chương đồng

Lorenzo Musetti của Italy đã giành được huy chương đồng nội dung đơn nam môn Quần vợt tại Olympic Paris 2024, lần đầu tiên sau 100 năm trong lịch sử Quần vợt Italy.

musetti-1722746071.jpg
Lorenzo Musetti giành được huy chương đồng Olympic nội dung đơn nam môn Quần vợt tại Paris 2024

Lorenzo Musetti đã giành được huy chương Olympic quần vợt đầu tiên cho Italia sau 100 năm vào tối thứ Bảy (ngày 3/8), khi đánh bại Felix Auger-Aliassime của Canada với tỷ số 6-4, 1-6, 6-3 để giành huy chương đồng đơn nam. Khi được một phóng viên người Italia hỏi về kế hoạch ăn mừng, Musetti cho biết anh sẽ ăn pizza. "Tôi đã ăn mì ống trắng và gà trong 3 tháng qua, vì vậy, tôi nghĩ ăn một chiếc pizza là điều ít nhất tôi có thể làm tối nay"- anh nói.

Huy chương duy nhất khác của Italia trong môn thể thao này giành được vào Thế vận hội năm 1924 và nó cũng diễn ra ở Paris, cũng là huy chương đồng và cũng ở nội dung đơn nam.

Musetti 22 tuổi hiện xếp hạng 16 thế giới và đang có chuỗi thành tích tốt nhất trong sự nghiệp. Anh đã lọt vào bán kết Grand Slam đầu tiên cách đây 3 tuần tại Wimbledon trước khi thua Novak Djokovic. Musetti cũng bị loại bởi Djokovic ở bán kết Olympic hôm thứ Sáu (ngày 2/8), trong khi Auger-Aliassime thua Carlos Alcaraz. Djokovic sẽ gặp Alcaraz vào chiều tối nay, Chủ nhật (ngày 4/8), để tranh huy chương vàng.

Auger-Aliassime đã cố gắng giành huy chương đơn đầu tiên cho Canada tại Thế vận hội. Dù không thể hoàn thành giấc mơ với tư cách cá nhân, anh vẫn sẽ rời Paris với 1 huy chương, vì anh đã cùng với Gabriela Dabrowski giành huy chương đồng đôi hỗn hợp vào thứ Sáu (ngày 2/8).

Hoàng Hà (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/mon-quan-vot-nam-olympic-2024-musetti-gianh-huy-chuong-dong-a36483.html