Bayern Munich dễ dàng vượt qua Tottenham tại Hàn Quốc

Trong chuyến du đấu mùa hè 2024 tại xứ sở Kim Chi, câu lạc bộ Bayern Munich đã có chiến thắng dễ dàng trước Tottenham.

Tối 3/8, trên sân vận động Seoul World Cup, Bayern Munich đối đầu Tottenham ở trận giao hữu đầu tiên của 2 đội tại Hàn Quốc. Ở trận này, huấn luyện viên Vincent Kompany sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn Gabriel Vidovic. Hỗ trợ cho "ngôi sao" trẻ người Croatia là: Mathys Tel, Thomas Muller và Serge Gnabry.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Ange Postecoglou của Tottenham cũng đưa ra sơ đồ 4-2-3-1 với Dejan Kulusevski đá cao nhất, phía sau là Son Heung-min, James Maddison và Brennan Johnson. Sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich lập tức tràn lên ép sân.

Những nỗ lực của "Hùm xám" được cụ thể hóa bằng bàn thắng ngay ở phút thứ tư. Guglielmo Vicario xử lý lóng ngóng trong vòng cấm, khiến bóng đến chân Vidovic. Tiền đạo này liền dứt điểm nhẹ nhàng đưa "Hùm xám" vươn lên dẫn trước 1-0.

bayern-munich-1722736571.jpg
Bayern Munich có chiến thắng trước Tottenham trên đất Hàn Quốc

Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Bayern Munich tiếp tục áp đảo Tottenham. Đại diện Bundesliga thực hiện nhiều pha phối hợp nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, sự vô duyên trong khâu xử lý cuối cùng khiến các học trò của huấn luyện viên Kompany vẫn không thể gia tăng cách biệt.

Trong khi đó, Spurs chỉ lùi sâu phòng ngự, chờ đợi cơ hội ở những tình huống phản công. Dù vậy, đại diện Premier League không thực hiện được mục tiêu của mình. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho Bayern Munich cho đến khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên.

Sang hiệp 2, Kulusevski nhận được cơ hội rất tốt để gỡ hòa cho Tottenham. Nhưng cú sút trong vòng cấm của tiền vệ người Thụy Điển đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đến phút 56, Bayern Munich gia tăng cách biệt lên 2 bàn. Từ pha phối hợp nhịp nhàng bên cánh trái, Tel dẫn bóng lên rồi chuyền cho Leon Goretzka. Cú sút đầu của tiền vệ người Đức đã bị Vicario chặn lại, nhưng Goretzka đã đá bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho đại diện Bundesliga.

Bị nhân đôi cách biệt, Tottenham buộc phải tràn lên tấn công. Những nỗ lực của Tottenha đã được đền đáp bởi chỉ 10 phút sau bàn thua thứ hai, Spurs đã rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ cú sút xa tuyệt đẹp của Pedro Porro.

Ở khoảng thời gian còn lại, Vincent Kompany tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Dù vậy, Bayern Munich vẫn đứng vững và giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Sau trận đấu này đúng 1 tuần, Bayern Munich và Tottenham sẽ tái ngộ nhau. Cuộc đối đầu vào ngày 10/8 tới sẽ diễn ra trên sân của "Gà trống".

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bayern-munich-de-dang-vuot-qua-tottenham-tai-han-quoc-a36469.html