600 vận động viên tranh tài giải Bóng rổ quận Ba Đình năm 2024

Sáng nay (ngày 3/8), tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội), Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Ba Đình tổ chức khai mạc thi đấu các môn thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và thi đấu giải Bóng rổ quận Ba Đình năm 2024.

Giải Bóng rổ quận Ba Đình năm 2024 là giải đấu mở màn cho chuỗi các hoạt động thi đấu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của quận Ba Đình. Giải diễn ra trong 2 ngày (3 và 4/8), thu hút 600 vận động viên đến từ 18 câu lạc bộ bóng rổ quận Ba Đình và các câu lạc bộ bóng rổ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tại giải, các vận động viên được chia bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt.

anh-1-1722674684.jpg
Ban Tổ chức và khách mời chụp ảnh lưu niệm với các đội dự giải

Kết thúc giải, Ban Tổ chức sẽ trao Cúp và huy chương vàng cho đội giành giải nhất; huy chương bạc cho đội giành giải nhì và 2 huy chương đồng cho đội đồng hạng ba. Bóng rổ là một trong những môn thể thao thu hút nhiều học sinh ở các trường học trên địa bàn quận Ba Đình tham gia luyện tập thường xuyên.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Ba Đình - cho biết: “Để tổ chức tốt các môn thi đấu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ban Tổ chức yêu cầu các huấn luyện viên, lực lượng trọng tài hãy cùng phối hợp tổ chức tốt giải, nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng trong thi đấu và thực sự trở thành ngày hội và sân chơi bổ ích cho mọi lứa tuổi. Đối với toàn thể các vận động viên phải tôn trọng tính tổ chức, tính kỷ luật, kỹ thuật, thi đấu hết mình. Hy vọng qua giải lần này, sẽ kịp thời biểu dương, động viên phong trào 'Khỏe để lao động và học tập' của quận Ba Đình”. 

bong-ro-1722674721.jpg

Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, quận Ba Đình sẽ tổ chức 10 môn thi đấu thể thao gồm: Bóng rổ, Bóng đá, Bơi, Pickleball, Đá cầu, Võ thuật, Bóng bàn, Cầu lông, Kéo co, Bóng chuyền hơi. Thời gian thi đấu sẽ diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2024.

Nhiều năm qua, phong trào thể dục thể thao quận Ba Đình luôn được lãnh đạo quận chú trọng quan tâm. Hằng năm, quận tổ chức thành công các hoạt động về thể dục thể thao, các giải thi đấu lớn, nhỏ đóng góp cho Hà Nội, quốc gia và luôn được thành phố Hà Nội công nhận là đơn vị xuất sắc trong tốp đầu thành phố. 

bong-ro2-1722674761.jpg

Phong trào thể dục thể thao của quận Ba Đình được phát triển sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân, học sinh, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, tỷ lệ người dân tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên đạt 62%, gia đình thể thao đạt 45%. Từ đầu năm 2024 đến nay, các đội tuyển của quận Ba Đình thi đấu các giải giành được 77 huy chương các loại, trong đó có 30 huy chương vàng, 20 huy chương bạc, 27 huy chương đồng. Nhiều năm qua, quận Ba Đình luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thể dục thể thao của Thủ đô Hà Nội.

Phương Mai

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/600-van-dong-vien-tranh-tai-giai-bong-ro-quan-ba-dinh-nam-2024-a36453.html